News & Update

สำนักข่าว Digitimes รายงานว่า ”iPhone X รุ่นต่อไปจะถูกลงกว่าเดิม”

นักวิเคราะห์อาวุโสของสำนักข่าว Digitimes Research คุณ Luke Lin ได้ติดตามข่าวของ Apple เรื่องไอโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมขนาดจอที่แตกต่างกัน และเชื่อว่าแอปเปิ้ลจะสามารถขาย iPhone X รุ่นใหม่ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมได้

iPhone X Render

จากรายงานข่าวจะเห็นได้ว่าช่วงนี้แอปเปิลสามารถเรียกเก็บเงินจากการผลิตหน้าจอ OLED ได้ราวๆ 10% ทำให้ทางเราเชื่อว่า iPhone X ที่มีขนาดจอ 5.85 นิ้วรุ่นใหม่ในปี 2018 จะมีราคาถูกลงกว่าเดิม ด้วยเหตุผลนี้ทำให้แอปเปิลได้พัฒนาจอ LCD ที่จะลดต้นทุนของราคาเครื่องได้มาก ทำให้มีการหยุดสั่งจอ OLED จาก Samsung Display ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

คุณ Luke Lin เชื่อว่า iPhone X ที่ใช้จอ OLED ขนาด 5.85 นิ้ว จะมีราคาถูกที่สุดในบรรดาไอโฟนทั้ง 3 ตัวที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ โดย iPhone จอ LCD ที่มีขนาด 6.1 นิ้วจะเป็นรุ่นที่ขั้นกลาง เนื่องจากขนาดจอที่ใหญ่และมีแบตเตอรี่รวมถึง RAM ที่มากกว่า

เป็นที่แน่นอนแล้วว่ารุ่นท้อปหรือรุ่นที่แพงที่สุดอย่าง iPhone X จอ OLED จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.45 นิ้วเลยทีเดียว โดยขนาดของตัวเครื่องจะใกล้เคียงกับ iPhone 8 plus เล็กน้อย อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าวยังไม่มีความเห็นเรื่องรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มากนัก เพราะทางแอปเปิลคงจะมีการเพิ่ม RAM / ROM หรือแบ่งชั้นของไอโฟนโดยการให้กล้องคู่ที่ดีกว่านั่นเอง

ที่มา : Gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save