News & Update

Corning ผู้พัฒนา Gorilla Glass เผยกำลังทำวัสดุกระจกหน้าจอแบบใหม่รองรับการใช้งานความถี่สำหรับ 5G

ชื่อเสียงของ Corning ในโลกมือถือนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้พัฒนาและผลิต Gorilla Glass จอกระจกทนการกระแทกและแตกหักยาก แต่รู้หรือไม่ว่าในโลก 5G ที่กำลังจะมาถึงนั้นจอแบบเดิมๆ อาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป

Corning Semiconductor Glass

Corning เผยว่ากำลังพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ โดยตั้งเป็นแผนก Precision Glass Solution ขึ้นมาเลยทีเดียว เหตุผลก็มีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการที่ทำให้กระจกหน้าจอใส เหมาะแก่การใช้ทั้ง AR และ MR หรือการแสกนใบหน้าผู้ใช้งาน ขณะเดียวกันก็ไม่ขัดขวางสัญญาณ 5G ที่เป็นสัญญาณความถี่สูง ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้ถ้าหากยังใช้กระจกแบบเดิมๆ ที่ใวช้กันอยู่ในปัจจุบัน

Corning Precision Glass Solution (1)

การย้ายไปใช้ 5G แปลว่าจะต้องใช้สัญญาณความถี่สูงกว่าเดิม มีตั้งแต่ความถี่ 6GHz ไปจนถึงระดับสูงมาก 33 – 60 GHz เพื่อส่งข้อมูล ซึ่งสุดท้ายแล้วคงจะไม่ดีนักถ้ากระจกฝาหลัง หรือหน้าจอจะกลายเป็นตัวกั้นไม่ให้สัญญาณส่งไปยังเสาโทรศัพท์ได้

เทคนิคทางเลือกที่ Corning พัฒนาขึ้นมาก็คือใช้สารประกอบทองแดงบนกระจก ทำให้เกิดรูเล็กๆ ขนาดละเอียดระดับไมครอนบนผิวกระจก ทำหน้าที่เป็นตัวนำสัญญาณ ช่วยทำหน้าที่เสริมการรับสัญญาณไร้สายต่างๆ และลดการสูญเสียข้อมูลที่ส่งมาแบบไร้สาย

Corning Precision Glass Solution

แน่นอนว่านี่ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงสำหรับ 5G ที่จะเริ่มทดสอบใช้งานกันปีหน้า และใช้จริงจังในปี 2020 นี้ โดยเรามักจะได้ยินข่าวด้าน 5G จากโมเดม เครือข่าย เทคโนโลยี หรือ IoT เท่านั้น แต่ถ้าหาก Corning ไม่พัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้แล้วมือถือช่วงแรกๆ คงจะมีหน้าตาที่ตลกๆ และไม่สวยงามสมกับราคาที่จ่ายอย่างแน่นอน

ที่มา – Android Authority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save