News & Update

Com 7 เตรียมเข้าตลาดหุ้นไทยในปี 2558, เผยได้รับโควต้า iPhone 6 โดยตรงจาก Apple

บริษัทคอมเซเว่นอินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และจะยื่นไฟลิ่งในปีนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัสจำกัด (มหาชน) หรือ ASP และการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้าของคอมเซเว่นฯนั้นจะมีการขายหุ้นราวๆ 20-25%

บริษัทคอมเซเว่นอินเตอร์เนชั่นแนล เตรียมระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และจะยื่นไฟลิ่งในปีนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัสจำกัด (มหาชน) หรือ ASP และการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้าของคอมเซเว่นฯนั้นจะมีการขายหุ้นราวๆ 20-25% สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์นั้นคอมเซเว่นฯเผยว่าจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุกิจทั้งในและแต่างประเทศ

คุณสุระ คณิตทวีกุล ซีอีโอของคอมเซเว่นฯเผยว่าปี 2557 ตั้งเป้ารายได้เติบโตของบริษัท 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 14,000 ล้านบาท และในครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่ายอดขายสินค้าแบรนด์ Apple จะดีขึ้นเพราะการปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง iPhone 6 ซึ่งคอมเซเว่นฯได้รับโควต้าโดยตรงจาก Apple และเตรียมวางขายที่ร้านทันทีที่มีการประกาศวางขายในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ๆที่เตรียมกระตุ้นตลาดอย่าง Samsung Galaxy Note 4 และสินค้ากลุ่ม Wearable Product (ปัจจุบันสินค้า Wearable เติบโตมากที่สุดในคอมเซเว่น คือเติบมากถึง 400% ในปี 2557 นี้) ส่วนตลาดโน้ตบุ๊กและ PC ก็เริ่มฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง และสัดส่วนรายได้โดยรวมของบริษัท อันดับ 1 ยังคงเป็น โน้ตบุ๊ก, PC อันดับ 2 คือแท็บเล็ต และอันดับ 3 คือ สมาร์ทโฟน และคอมเซเว่นฯยังขายสินค้า Apple เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย (มี Market Share สินค้า Apple ในประเทศไทยสูงถึง 60%) และยังมียอดขายสินค้า Apple เป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)

คอมเซเว่นฯยังเตรียมเข้าสู่ AEC โดยกำลังศึกษาและจะลงทุนในประเทศ พม่า, ลาว, กัมพูชา และตอนนี้ได้เปิดร้าน Banana IT สาขาพม่าไปแล้ว

ปัจจุบันคอมเซเว่นมีร้านฯทั้งหมด 301 สาขา และภายในสิ้นปี 2557 จะเปิดเพิ่มให้ 67 สาขา แบ่งเป็น Banana IT ทั้งหมด 15 สาขา, Banana Mobile ทั้งหมด 14 สาขา, iStudio by Comseven ทั้งหมด 21 สาขา, Samsung Shop ทั้งหมด 5 สาขา และ iCare ทั้งหมด 12 สาขา

comseven---1

comseven---4

comseven---2

comseven---3

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save