News & Update

Chromecast Ultra อุปกรณ์สตรีมมิ่งวิดิโอสู่ทีวียุคใหม่ ก้าวสู่ยุค 4K HDR

ในงาน Made by Google หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ Google เปิดตัวก็คือ Chromecast Ultra อุปกรณ์สตรีมมิ่งวิดิโอผ่านอินเทอร์เน็ทที่จะทำให้เราสามารถรับชมวิดิโอ 4K บนหน้าจอทีวีได้อย่างสบายๆ

นอกจาก Chromecast Ultra จะรองรับการแสดงผลบนหน้าจอ 4K แล้ว มันยังสามารถแสดงภาพแบบ HDR (High Dynamic Range) และระบบเสียง Dolby Vision ได้อีกด้วย ทำให้ผู้ที่มีระบบเครื่องเสียง หรือหน้าจอทีวีราคาแพงๆ สามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

Chromecast Ultra TV

หน้าตาของ Chromecast Ultra นั้นยังคงเน้นรูปร่างกลมแบน เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า สิ่งที่แตกต่างคือโลโก้ Google หายไปแล้ว และมีพอร์ตแลน Ethernet อยู่บนตัวอีกด้วย โดยทาง Google ระบุว่ารุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิมด้าน WiFi ถึง 1.8 เท่าด้วยกัน

นอกจากจะใช้สตรีมมิ่งวิดิโอได้จากมือถือหรือคอมพิวเตอร์แล้ว มันยังทำงานร่วมกับ Google Home ที่เปิดตัวในงานเดียวกันได้ผ่านคำสั่งเสียง ทำให้เราสามารถเปิดทีวี และสตรีมมิ่งวิดิโอได้โดยไม่ต้องจับมือถือหรือรีโมททีวีเลย

สำหรับกำหนดวางจำหน่ายและราคานั้น Google เผยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคา $69 ดอลลาร์สหรัฐ แพงกว่ารุ่นก่อนหน้าสองเท่า

ที่มา – The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save