News & Update

12 อันดับผู้ผลิต Smartphone ไตรมาสแรกปี 2016 จีนกวาดไปถึง 8 อันดับ

รายงานสรุปยอดขายสมาร์ทโฟนไตรมาสแรกของปีนี้ ปรากฎว่า 12 อันดับแรก มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จากประเทศจีนติดอันดับเข้ามาถึง 8 รายด้วยกัน

IC Insights ได้รายงานการจัดอันดับผู้ผลิต Smartphone ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 ปรากฎว่าใน 12 อันดับแรกนั้น เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จากประเทศจีนถึง 8 รายด้วยกัน

top12-smartphone-2016

สำหรับ Smartphone อันดับ 1 นั้นเป็นของ Samsung จากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยยอดขาย 3 เดือนแรกของปีนี้ที่ 81.5 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Apple จากสหรัฐอเมริกาตามมาที่ 51.6 ล้านเครื่อง

หลังจากนั้นในอันดับที่ 3-6 และ 8-11 เป็นของผู้ผลิตจากจีนทั้งหมด นั่นคือ Huawei, Oppo, Xiaomi, Vivo, ZTE, TCL และ Meizu โดยมี LG จากเกาหลีใต้แทรกอยู่ที่อันดับที่ 7 และมี Micromax จากประเทศอินเดียอยู่ในอันดับที่ 12 และถ้าดูเทียบอันดับจากปี 2015 แล้ว จะเห็นได้ว่าบรรดาผู้ผลิตจากจีนนั้นส่วนใหญ่ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นกันหมด ยกเว้น Lenovo กับ TCL ที่มียอดขายลดลง และด้วยความร้อนแรงของแบรนด์จีนทำให้แบรนด์ดังอย่าง Sony และ Microsoft หลุดออกไปจาก Top 12 เป็นที่เรียบร้อย

ทาง IC Insights ได้คาดการณ์ยอดขาย Smartphone ทั่วโลกในปี 2016 ว่าจะมียอดอยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านเครื่อง เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 5%

 

ข้อมูลจาก : IC Insights

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save