News & Update

เตือนภัย! โจรกรรมรูปแบบใหม่สำหรับคนโดนขโมย iPhone

ในยุคสมัยนี้จะคลิกลิงค์อะไรก็ควรสังเกตุให้ดีก่อนที่จะคลิก เพราะมักจะมีการโจกรรมข้อมูลในรูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอ วันนี้ WhatPhone มาแจ้งเตือนภัยกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะผู้ใช้งาน iPhone ที่โดนขโมยไป

ในยุคสมัยนี้จะคลิกลิงค์อะไรก็ควรสังเกตุให้ดีก่อนที่จะคลิก เพราะมักจะมีการโจกรรมข้อมูลในรูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอ วันนี้ WhatPhone มาแจ้งเตือนภัยกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะผู้ใช้งาน iPhone ที่โดนขโมยไป

ในตอนนี้โจรได้มาในรูปแบบใหม่สำหรับท่านที่โดนขโมย iPhone ไป และตั้งล็อคเครื่องต่างๆด้วย Apple ID ซึ่งเมื่อก่อนจะมีการโทรมาแล้วแอบอ้างเป็นพนักงาน Apple ให้ลบ iCloud ออก ในตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นการส่ง SMS มาแทน

1422000202-1-o 1422000228-3-o

โดยการส่ง SMS มา จะใช้ชื่อ iCloud.com พร้อมกับข้อความหลอกว่าพบเครื่องของคุณแล้วและลิงค์ให้เราคลิกเพื่อไปล็อคอิน แต่เว็บไซต์ที่ให้ล็อคอินนั้นกลับไม่ใช่เว็บไซต์ของ iCloud แต่อย่างใด ซึ่งมีการทำหน้าตาที่เหมือนกันขึ้นมาเพื่อหลอกให้เราใส่ข้อมูลลงไป

1422000214-2-o 1422000235-4-o

ดังนั้น หากเราทำ iPhone หายจริงๆ ให้เข้าเว็บไซต์ iCloud.com ของ Apple โดยตรง โดยเป็นลิงค์นี้ www.icloud.com เท่านั้น เพื่อเข้าไปจัดการลบข้อมูล, ล็อค iPhone หรือดูตำแหน่งจาก Find my iPhone  หากเราเห็นว่าผิดแปลกจากตรงนี้ไป อย่าได้ทำการล็อคอินเด็ดขาด และแถบ Address bar จะต้องมีรูปแม่กุญแจและชื่อบริษัท Apple เท่านั้น 

https icloud

มิจฉาชีพยุคสัมยนี้มีเยอะ และมีรูปแบบใหม่ๆมาเรื่อยๆ เราควรใช้งานออนไลน์ระมัดระวังไว้ดีที่สุดครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save