Gadget

Casio WSD-F10 นาฬิกา Android Wear พันธุ์อึดสำหรับคนรักการผจญภัย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับ WSD-F10 นาฬิการะบบ Android Wear รุ่นแรกจากค่าย Casio ที่ถูกออกแบบมาสำหรับคนรักการผจญภัยโดยเฉพาะ

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าทาง Casio ผู้ผลิตนาฬิกาแบรนด์ดัง เตรียมตัวจะส่งนาฬิกาสมาร์ทวอร์ชที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear ในงาน CES2016 ทาง Casio ก็ได้เปิดตัว Casio WSD-F10 ตัวแรกอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับนาฬิกาเรือนนี้ถูกออกแบบมาเน้นสำหรับคนใช้งานไลฟ์สไตล์สมบุกสมบัน ที่สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร มีมาตรฐานการผลิตที่สามารถรับแรงกระแทก MSL-STD-810 US มาตรฐานสำหรับกองทัพทหาร นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์วัดแรงกดอากาศ, เข็มทิศ และ accelerometer อีกด้วย

Casio WSD-F10 เทียบกับ Apple Watch

Casio WSD-F10 เทียบกับ Apple Watch

ตัวหน้าจอมีขนาด 1.32 นิ้ว (320 x 300 px) คล้ายกับ Moto 360 รุ่นใหม่ แต่ว่าจะมีจุดเด่นที่ตัวหน้าจอจะเป็นแบบ LCD 2 ชั้นที่สามารถแสดงผลแบบสีเดียว monochrome เพื่อช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ในการใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น จากปกติที่สามารถอยู่ได้ประมาณ 1 วันจะสามารถใช้งานได้นานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว แต่ว่าเมื่ออยู่ในโหมดนี้ตัวนาฬิกาจะไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากบอกเวลาเพียงอย่างเดียว

สำหรับโหมดปกติ ทาง Casio ได้พัฒนาหน้าปัดแสดงผลออกมาหลากหลายรูปแบบ ที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตการผจญภัยโดยเฉพาะ ทั้งการแสดงค่าความกดอากาศ, เข็มทิศแสดงทิศทาง, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ฯลฯ

เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกา Android Wear เรือนแรกที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ชีวิตในการเดินป่า, ปีนเขา และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักการผจญภัย ราคาของ Casio WSD-F10 อยู่ที่ $500 หรือประมาณ 18,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นก่อนช่วงเดือนมีนาคมนี้ และจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงเดือนเมษายน

ข้อมูล | ภาพจาก : The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save