News & Update

Casio เตรียมเปิดตัว Smartwatch รุ่นแรกในปี 2016

รายงานล่าสุดจากทาง Wall Street Journal ได้บอกว่าผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่ของโลกจากญี่ปุ่นอย่าง Casio มีแผนการที่จะผลิต Smartwatch ลงสู่ตลาด และจะเปิดตัวในปี 2016 ที่จะถึงนี้

รายงานล่าสุดจากทาง Wall Street Journal ได้บอกว่าผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่ของโลกจากญี่ปุ่นอย่าง Casio มีแผนการที่จะผลิต Smartwatch ลงสู่ตลาด และจะเปิดตัวในปี 2016 ที่จะถึงนี้

Kazuhiro Kashio กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Casio ที่พึ่งเข้ารับตำแหน่งมาสดๆ ร้อนๆ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Smartwatch ตัวนี้ว่า “มันจะทนทานไม่เปราะบาง ใช้งานง่ายและรู้สึกดีเมื่อสวมใส่”

แถมยังบอกถึงเรื่องของราคาด้วยว่ามันจะอยู่ในระดับเดียวกันกับ Apple Watch รุ่นถูกสุด (Apple Watch Sport) กำหนดจะวางตลาดช่วงเดือนมีนาคม 2016 ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชายที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งและการเล่นกีฬา

และ Casio ยังคาดการณ์ด้วยว่าเมื่อเจ้านาฬิกาอัจฉริยะของตนเองเข้ามาในตลาด จะสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 80 ล้านเหรียญสหรัฐอย่างรวดเร็ว

ในอดีตตั้งแต่ยุค 1980 Casio ถือเป็นผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่ที่ผลิตนาฬิกาที่เป็นลักษณะของเทคโนโลยีล้ำสมัยออกมามากมาย อาทิเช่น นาฬิกาเครื่องคิดเลข,  ติดตั้งกล้องดิจิตอล, เชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม, เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงผลแจ้งเตือนอีเมล์และสั่งเปลี่ยนเพลง

หลายปีที่ผ่านมาตลาดของนาฬิกาอัจฉริยะเริ่มโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีทั้ง Apple Watch ของทาง Apple และระบบ Anroid Wear ของทาง Google ออกมา (ยังไม่นับรวมนาฬิกาที่จีนพัฒนากันขึ้นมาเอง) แต่ก็ยังมีหลายคนยังคงลังเลที่จะซื้อมาใช้เพราะว่ามันยังให้ความรู้สึกที่ว่ามันไม่สามารถมาทดแทนนาฬิกาแบบเดิมๆ ที่สวมใส่อยู่ได้

การที่ผู้ผลิตนาฬิการายใหญ่อย่าง Casio สนใจจะเข้ามาเล่นในตลาดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองว่าจะทำให้ตลาดนี้มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ และไม่นานก่อนหน้าที่ Tag Heuer ก็ประกาศที่จะส่ง Smartwatch รุ่นแรกของตัวเองออกวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save