News & Update

BlackBerry สูญพันธุ์อย่างเป็นทางการ เหลือส่วนแบ่งในตลาดแค่ 0%

ข้อมูลสถิติยอดขายสมาร์ทโฟนไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 ปรากฎว่า BlackBerry เหลือส่วนแบ่งในตลาดแค่ 2 แสนเครื่อง เหลือแค่ 0% เท่านั้น

รายงานข้อมูลเกี่ยวกับส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนที่จัดจำหน่ายไปในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 มีเรื่องที่น่าตกใจว่า BlackBerry สมาร์ทโฟนที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ตอนนี้ต้องใช้คำว่าไม่เหลือที่ยืนในตลาดแล้ว เพราะมีส่วนแบ่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งอยู่ที่ 0%

ไม่ใช่ว่า BlackBerry ขายไม่ได้เลย แต่ว่ามันมีปริมาณที่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง จากของมูลของ Gartner ได้เปรียบเทียบยอดขายสมาร์ทโฟนแบบ End User (ไม่ได้ขายให้กับองค์กร)โดยช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 BlackBerry มียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 207,900 เครื่องเท่านั้น เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปี 2015 นั้นยังขายได้ที่ 906,900 เครื่อง ถือได้ว่ามีปริมาณลดลงไปเกือบๆ 400% เลยทีเดียว

gartner-q4-2016-smartphone

และเมื่อเทียบกับระบบปฎิบัติการณ์อื่นแล้ว Android ครองตลาดมากที่สุดอยู่ที่ 81.7% (ประมาณ 353 ล้านเครื่อง) ตามมาด้วย iOS ที่ 17.9% (ประมาณ 77 ล้านเครื่อง) ส่วน Windows, BlackBerry และระบบอื่นๆ รวมกันแล้วมีเพียงแค่ 0.4% เท่านั้น งานนี้จะบอกว่าระบบปฎิบัติการบนสมาร์ทโฟนของโลกนี้ก็คงเหลือแค่ Android และ iOS เพียง 2 ระบบเท่านั้น

ปัจจุบัน BlackBerry ได้ให้สิทธิในการผลิตสมาร์ทโฟนในแบรนด์ของตนกับทาง TCL ผู้ผลิตจากประเทศจีน โดยจะใช้เป็นระบบปฎิบัติการ Android 

dtek60-blackberry-header

ข้อมูลจาก : Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save