News & Update

BlackBerry ประกาศซัพพอร์ท BB10 ต่อไปอีกสองปี

BlackBerry Header

แม้ว่า BlackBerry Priv มือถือแอนดรอยด์ตัวแรกของบริษัทจะอายุครบรอบ 2 ปีหมาดๆ และจะไม่ได้รับแพทช์อัพเดทต่อไป BB10 ระบบปฏิบัติการของบริษัทที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักเพิ่งยืนยันว่าจะได้ไปต่ออีก 2 ปี

BB10 OS

ทาง BlackBerry ยืนยันว่ามือถือที่เป็น BB10 และ BB OS จะได้รับอัพเดทไปอีกอย่างน้อยสองปี (หรืออาจจะนานกว่านั้น) อย่างไรก็ตามระหว่างนี้อาจจะมีบริการหลายๆ ตัวปิดไปก่อน

BB10 ตัวสุดท้ายผลิตและขายมาตั้งแต่ปี 2015 หลังจากนั้น BlackBerry ก็หันมาเอาดีทางด้านการผลิตมือถือ Android แทน จะว่าไปมือถือ BB 10 ทั้งหมดในตอนนี้ก็มีอายุอย่างน้อย 2 ปีแล้ว (บางตัวมากกว่านั้นอีก) การที่ต่ออายุซัพพอร์ตไปอีกสองปีแปลว่ารวมๆ แล้วจะมีอายุยาวถึง 4 ปีด้วยกัน

อย่างไรก็ตามเส้นทางสองปีหลังจากนี้คงไม่ง่ายนัก บริการหลายๆ ตัวจะเริ่มทยอยปิดการให้บริการไปเรื่อยๆ อย่างเช่น BlackBerry World App Store จะยุติการให้บริการ 31 ธันวาคม 2019 หรือ BlackBerry Travel Site (กุมภาพันธ์ 2018) และ Playbook Video Call (มีนาคม 2018) นอกจากนี้ทาง BlackBerry มีแผนจะทำโครงการรับซื้อเครื่องเก่าลดราคาเครื่องใหม่อีกด้วย

ที่มา – Crack Berry

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save