News & Update

Samsung เปิดให้ใช้ Bixby Voice ในเกาหลีใต้และจะเปิดให้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่ต่อไป

Samsung Galaxy S8 ในเกาหลีใต้สามารถใช้งาน Bixby Voice ได้แล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะนำไปเปิดให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นที่ต่อไป

Samsung เปิดให้ผู้ใช้งาน กาแลคซี่ S8 ในเกาหลีใต้สามารถใช้งาน Bixby Voice ได้แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะนำไปเปิดให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นที่ต่อไป

Bixby Voice

Bixby Voice

บิ๊กส์บี้เป็นเลขาอัจฉริยะจากทาง Samsung เพื่อมาแข่งกับ Siri และ Google Assistance โดยมีจุดเด่นหลายอย่าง เช่น บิ๊กส์บี้วิชั่น ที่ยกกล้องไปที่ผลิตภัณฑ์แล้วจะพายไปยังหน้าสั่งซื้อสินค้า นอกจากนี้ยังแปลภาษา และให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างเช่นไวน์ได้ด้วย

แต่ตอนที่เปิดตัววางจำหน่ายฟีเจอร์ บิ๊กส์บี้วอยซ์ กลับหายไป โดยฟีเจอร์นี้เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบิ๊กส์บี้ เพราะว่ามันจะทำให้เราพูดคุยกับมือถือได้โดยไม่ต้องสัมผัสเลย เช่นบอกให้ส่งรูปที่เพิ่งถ่ายล่าสุดให้กับแม่ทางอีเมล์ หรือเปิดรายการนี้บนทีวี สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้ บิ๊กส์บี้ โดดเด่นตั้งแต่เปิดตัว

สาเหตุที่ฟีเจอร์ดังกล่าวไม่ได้เปิดตัวมาพร้อมกับมือถือก็เพราะว่ามันยังทำไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนักในระยะแรก ทาง Samsung จึงขอปรับแต่งให้เต็มที่ก่อนจะปล่อยออกมา โดยเริ่มต้นเปิดให้ใช้บริการในประเทศเกาหลีใต้ก่อนเป็นแห่งแรก สหรัฐอเมริกาคือที่หมายต่อไป

ระยะแรก บิ๊กส์บี้วอยซ์  จะใช้งานได้ 10 แอพ ได้แก่แอพที่มากับเครื่อง เช่น Gallery, Message, Setting และ Camera หรือถ้าอยากลองเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ บิ๊กส์บี้แลบส์ จะมีอยู่ราวๆ 20 แอพที่ใช้งานร่วมกันได้ เช่น Samsung Health, Facebook, YouTube โดยทาง Samsung เองคาดว่าจะมีแอพที่ใช้งานร่วมกับบิ๊กส์บี้ ได้เพิ่มขึ้นหลังจากนี้

แม้ว่าเป้าหมายต่อไปคือสหรัฐอเมริกา แต่ตอนนี้ Samsung ยังไม่ได้บอกช่วงเวลาที่แน่ชัดนักว่าจะเปิดบิ๊กส์บี้ให้ใช้เมื่อไหร่ แต่ถ้าการให้บริการในเกาหลีมีผลตอบรับที่ดี ก็ไม่น่าจะช้าเท่าไหร่ล่ะ

ที่มา – Tom’s Guide

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save