News & Update

Samsung จะเปิดตัว Bixby 2.0 วันที่ 18 ตุลาคมนี้

Samsung Bixby Header

Samsung มีแผนจะเปิดตัว Bixby เวอร์ชัน 2.0 ในงาน Samsung Developer Conference ที่ตัวเองจัดขึ้นวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ความเปลียนแปลงหลักคือทำงานร่วมกับแอพอื่นได้

Bixby เวอร์ชัน 2.0 มีแผนจะเปิดตัวในงาน Samsung Developer Conference ที่ Samsung จัดขึ้นวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ความเปลียนแปลงหลักคือทำงานร่วมกับแอพอื่นได้ และสามารถนำไปใช้ในอุปกรณ์อื่นนอกจากมือถือได้

Samsung Bixby

ปัจจุบันนั้น Bixby เป็นเวอร์ชัน 1.0 ความสามารถที่มีอยู่จัดว่ายังไม่ครบตามที่ Samsung วางแผนเอาไว้ เนื่องจากทีมงานถูกกดดันให้เร่งพัฒนาและเปิดให้ใช้งานภายในเวลาจำกัด (แต่อย่าลืมว่าขนาดเร่งแล้ว Samsung Galaxy S8 ยังต้องรอเกือบๆ 4 เดือนเลยถึงจะได้ใช้)

ใน Bixby 2.0 นี้จะรองรับการนำไปเรียกใช้งานผ่านอุปกรณ์ภายนอกอื่นๆ เช่นลำโพงอัจฉริยะ หรือมือถือยี่ห้ออื่นๆ เช่นเดียวกับ Google Assistant รวมไปถึงเปิด API ให้นักพัฒนาภายนอกเขียนติดต่อระหว่างแอพกับ Bixby ได้

DJ Koh ประธานฝ่ายมือถือของ Samsung ยอมรับว่าในรุ่นแรก Bixby 1.0 นั้นมีฟีเจอร์ที่ยังไม่สมบูรณ์อยู๋มาก และข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่ใช้งานได้มีเพียงอังกฤษและเกาหลีเท่านั้น โดยนักพัฒนาภายนอกจะมีส่วนร่วมในการสร้าง Bixby 2.0 ด้วย โดย Samsung กำลังเร่งทำให้ Bixby ตามทันรุ่นพี่อย่าง Siri, Google Assistant และ Cortana แม้จะออกตัวช้ากว่าหลายปีก็ตามที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save