News & Update

ทำความรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่แช่แข็งแอพ ประหยัดแบตเตอรี่บน Android 5.1.1 ของ Galaxy S6

หลังการอัพเดท Android 5.1.1 Lollipop ของ Samsung Galaxy S6 นั้นนอกจากจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆในด้านการถ่ายภาพแล้วนั้น ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ Samsung ไม่ได้บอกรายละเอียดไว้ครับ โดยฟีเจอร์นี้เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการจัดสรรพลังงาน

หลังการอัพเดท Android 5.1.1 Lollipop ของ Samsung Galaxy S6 นั้นนอกจากจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆในด้านการถ่ายภาพแล้วนั้น ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ Samsung ไม่ได้บอกรายละเอียดไว้ครับ โดยฟีเจอร์นี้เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการจัดสรรพลังงานแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง Samsung Galaxy S6 นั่นเอง และฟีเจอร์นี้มีการเรียกว่า ‘Battery Power Optimization”

โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้เป็นระบบประหยัดแบตเตอรี่ ที่จะเพิ่มตัวเลือกในการแช่แข็งแอพไม่ให้รันตัวเองขณะที่ Galaxy S6 ของเรานั้นปิดหน้าจออยู่ครับ วิธีเข้าใช้งานก็เพียงเข้าไปที่ Settings > Battery และเลือกในส่วนของ Battery Power Optimization (การปรับพลังงานแบตเตอรี่)

Battery Optimization

 

ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้วก็จะมีแอพต่างๆที่เราลงไว้อยู่ในส่วนนี้ ซึ่งเราสามารถกดปุ่ม Auto Stop ของแต่ละแอพ เพื่อบังคับให้แอพทำการแช่แข็งตัวเอง และแอพที่โดนเลือกให้ Auto Stop จะไม่มีการแจ้งเตือน Notification หรือโหลดคอนเทนต์ใดๆในระหว่างที่เราไม่ใช้งานครับ ซึ่งแน่นอนว่าช่วยทำให้เราใช้งาน Galaxy S6 ได้นานขึ้นและประหยัดแบตเตอรี่ขึ้นแน่นอน

Battery Optimization -2

 

 

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save