News & Update

ภาพแรก Ataribox คอนโซลจาก Atari มาแล้ว สเปคยังไม่เผยแต่เน้นดีไซน์คลาสสิคเหมือน 30 ปีก่อน

แฟนเกมส์รุ่นเก่ากึ้กอาจจะรู้จักเครื่อง Atari กันบ้าง หลังจากเงียบหายไป 30 ปีอยู่ๆ ก็ประกาศว่าจะทำเครื่องคอนโซลชื่อ Ataribox เข้ามาแข่งกับสามค่ายหลักด้วย

แฟนเกมส์รุ่นเก่ากึ้กอาจจะรู้จักเครื่อง Atari กันบ้าง หลังจากเงียบหายไป 30 ปี อยู่ๆ ก็ประกาศว่าจะทำเครื่องคอนโซลชื่อ Ataribox เข้ามาแข่งกับสามค่ายหลักในปัจจุบันด้วย แต่ถ้าพูดอย่างเดียวคงไม่มีน้ำหนักพอ วันนี้เราก็เลยเอาภาพดีไซน์ของเครื่องออกมาให้เห็นความคืบหน้ากันดูฮะ

Ataribox

Ataribox

หน้าตาของอาตาริบ๊อคนั้นอาจจะดูล้ำๆ แต่แปลกๆ ไปบ้าง นั่นก็เพราะว่ามันยังคงดีไซน์แบบเดียวกับที่ขายเมื่อเกือบๆ 37 ปีก่อนเอาไว้นั่นเอง (Atari 2600 วางจำหน่ายในปี 1980) อย่างไรก็ตามทางอาตาริยังกั๊กไม่บอกสเปคของ อาตาริบ๊อค ว่าจะแรงหรือเปล่า จะมีพลังประมวลผลเกมส์ได้แค่ไหน บอกแค่ว่าจะมีสองเวอร์ชันด้วยกัน ได้แก่ Black/Red กับ Wood เท่านั้น

Atari Box Console (2)

ตัวเครื่องจะรองรับการเสียบ SD Card และมีช่อง HDMI ด้วย โดยพอร์ตอื่นๆ ได้แก่ USB จำวน 4 พอร์ต และ Ethernet (LAN) นั่นเอง จากภาพไม่ชัดมากแต่คาดว่าน่าจะมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ด้วย

Atari Box Console (3)

แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยอาตาริยังรุ่งเรือง แต่สเปคนี่คงขอให้ทันสมัยไม่แพ้ PlayStation 4 หรือ Nintendo Switch เป็นอย่างน้อย ไม่เช่นนั้นแล้วคงไม่แล ทางอาตาริไม่ยอมบอกสเปคก็จริง แต่ก็ระบุว่าจะเล่นเกมส์ได้ทั้งคลาสสิคโบราณในอดีต และเกมส์ยุคปัจจุบันด้วย

นอกจากนี้ทีมงานยังระบุว่าเส้นทางการพัฒนาเครื่องคอนโซลยังอีกยาวไกล มีความท้าทายและตัวเลือกที่ต้องตัดสินใจเลือกอีกมากในอีกหลายเดือนข้างหน้า ที่ยังไม่บอกสเปคก็เพราะว่าต้องการปรับแต่งให้ดีที่สุดก่อนจะวางจำหน่าย พูดมาขนาดนี้หลายๆ คนก็คาดว่าตัวเครื่องอาจจะไม่ได้วางจำหน่ายในปีนี้ และยังต้องพัฒนาอีกมาก

ไหนๆ ก็พูดถึงอาตาริกันแล้วก็ขอพูดถึงเรื่องเครื่องต้นแบบกันบ้าง อาตาริ 2600 เป็นเครื่องเล่นเกมส์ยุคเก่ากึ้ก วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1977 (สหรัฐ 1977, ยุโรป 1978 และญี่ปุ่น 1983) โดยช่วงแรกเรียกว่า Atari Video Computer System (เรียกย่อๆ ว่า Atari VCS) และเปลี่ยนมาเป็นอาตาริ 2600 ในปี 1982 เพื่อปรับแนวทางการตั้งชื่อเพราะในปีเดียวกันออกรุ่นใหม่ในชื่อ Atari 5200

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าอาตาริบ๊อคจะไปได้ดีในตลาดเครื่องเล่นเกมส์แค่ไหน แม้จะสเปคแรง เล่นเกมส์เก่าได้เยอะ แต่ถ้าราคาวางผิดตำแหน่งสูงเกินไป หรือไม่มีพันธมิตรพัฒนาเกมส์มาลงก็อาจจะดับกันได้ง่ายๆ ขนาด Nintendo เองยังเป๋ไปเป๋มาในวงการกว่าจะประสบความสำเร็จสุดๆ ใน Nintendo Switch ส่วน Xbox นั้นล่าสุด Xbox One X จะวางจำหน่ายปลายปีนี้ที่ราคา $499 ดอลลาร์สหรัฐและถูกวิจารณ์ว่าแพงเกินไป

ที่มา – Kotaku, Wikipedia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save