News & Update

ASUS เปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่ง ROG Phone สเปคแรง พร้อมอุปกรณ์เสริมสุดล้ำ

ASUS ROG phone

เปิดตัวกันอย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่งของเอซุสผู้ผลิตโน้ตบุ้คเจ้าดังอย่าง ASUS ROG Phone ที่มาพร้อมกับสเปคแรงสุดและอุปกรณ์เสริมที่จะทำให้การเล่นเกมส์ของคุณนั้นง่ายขึ้นมาก

หลังจากที่ในช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือกันมาพอสมควรว่าทางเอซุสเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่งในแบรนด์ ROG ของตัวเองเป็นครั้งแรก วันนี้ที่งาน Computex 2018 ทางบริษัทก็ได้เปิดตัว ASUS ROG Phone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชูจุดเด่นสเปคแรงสุดในตลาด พร้อมอุปกรณ์เสริมสุดล้ำมากมาย ซึ่งทาง Whatphone ก็นำรายละเอียดมาฝากกันครับ

ASUS ROG Phone [Specs and Features]

ASUS ROG phone

เอซุสได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่งรุ่นแรกของทางบริษัท โดยมาพร้อมกับหน้าจอ Gorilla Glass เรียบหรู โดยเป็นจอ AMOLED ขนาด 6 นิ้วอัตราส่วน 18:9 ความละเอียด 2160×1080 พิกเซล รีเฟรชเรทที่ 90 Hz รองรับ HDR และยังมีความอิ่มสีถึง 108.6% DCI-P3 ดีไซน์ที่มีความทนทานสูง มีลำโพงคู่ที่ด้านหน้าตัวเครื่อง รองรับระบบเสียง 24-bit/192Khz Hi-Res Audio และรองรับระบบเสียง DTS Headphone : X ในการฟังเพลงผ่านหูฟัง

 

ASUS ROG phone

มีการติดตั้งระบบระบายความร้อนเฉพาะตัว (GameCool) เมื่อเล่นเกมส์แทบจะไม่ร้อนเลย สามารถบีบตัวเครื่องเพื่อเปิด X MODE ให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องได้ด้วย แถมยังมาพร้อมกับ Logo ROG ที่สามารถแสดงไฟ RGB เปลี่ยนสีได้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งเจ้ารุ่นนี้มีพอร์ต USB-C มาให้ถึง 2 พอร์ตที่ด้านล่างตัวเครื่องและด้านข้างตัวเครื่อง ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นไปชาร์จไปก็ไม่เกะกะ และยังติดตั้งกล้องคู่มาให้แบบจัดเต็ม

 

ASUS ROG phone

มาดูในส่วนของสเปคกันบ้างรอบนี้ทางเอซุสจับมือกับ Qualcomm ใช้ชิพเซ็ต Snadragon 845 ที่มีการเพิ่มความเร็วสูงสุดไปถึง 2.96 GHz เลยทีเดียว ยัด RAM มา 8 GB รองรับมาตรฐาน WiFi ความเร็วสูงแบบ 802.11 ad รวมถึงหน่วยความจำภายในแบบ UFS 2.1 สูงสุดถึง 512 GB แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ใช้งานได้ยาวนานแถมยังรองรับระบบชาร์จเร็ว HyperCharge 20W นอกจากนี้ยังมีปุ่มเสมือน 2 ปุ่ม ตรงขอบเครื่อง ที่เรียกว่า AirTrigger ช่วยให้การเล่นเกมส์ของคุณง่ายขึ้น(ตามภาพด้านบน)

 

ASUS ROG phone

และนี่คืออุปกรณ์เสริมอย่าง AeroActive Cooler ที่มีมาให้ในชุดขายเป็นพัดลมระบายความร้อนที่มีช่องเสียบรูหูฟังขนาด 3.5 mm รวมถึงช่อง USB-C อีกหนึ่งช่องเพื่อต่ออุปกรณ์เสริมได้อีก ไม่ว่าจะเป็นหูฟังเกมส์มิ่งหรือต่อไปยังจอภาพ เป็นต้น

 

ASUS ROG phone

และสุดท้ายเป็นอุกรณ์เสริมสุดล้ำอย่าง GameVice Controller ที่เป็น WiGig Dock ช่วยให้สตรีมเกมส์ไปยังอีกหน้าจอได้ (TwinView Dock) อารมณ์คล้ายๆ Nintendo Switch โดยจอแสดงผลตัวที่สองมีขนาด 6 นิ้วความละเอียด 1080p ซึ่งอุปกรณ์เสริมนี้ยังมีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 6,000 mAh เลยทีเดียว ทั้งนี้ยังมีทั้งปุ่มและพอร์ตเชื่อมต่ออีกมากมาย

 

แต่เป็นที่น่าเสียดาย เพราะในงานเปิดตัวนั้นไม่ได้มีรายละเอียดข้อมูลราคาอย่างเป็นทางการของเจ้าตัวนี้เลย แต่แง้มว่าเตรียมวางขายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ อย่างไรก็ตามทางทีมงานของเว็บไซต์เราก็ได้ไปสอบถามทาง ASUS Thailand เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะมีการนำเข้ารุ่นนี้มาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน ก็รอติดตามรายละเอียดและราคาอย่างเป็นทางการอีกที ถ้าหากทางเรารู้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบอย่างรวดเร็วครับ

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save