News & Update

ผลการศึกษาเผย แอพที่ใช้ ARKit ถูกโหลดไปแล้วกว่า 13 ล้านครั้ง ส่วนใหญ่ยังคงเป็นเกมส์

Apple Augmented Reality ARKit Header

Apple เปิดตัว ARKit ในงาน WWDC ปีที่แล้ว โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อลดความยุ่งยากในการพัฒนาแอพแบบ Augmented Reality บน iOS 11 ว่าแต่ผ่านมาครึ่งปีแล้วยอดผู้ใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง

Apple เปิดตัว ARKit ในงาน WWDC ปีที่แล้ว โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อลดความยุ่งยากในการพัฒนาแอพแบบ Augmented Reality บน iOS 11 ว่าแต่ผ่านมาครึ่งปีแล้วยอดผู้ใช้งานเป็นยังไงกันบ้างล่ะ

ARKit

H1 2018 ARKit data

SensorTower บริษัทวิจัยข้อมูลประเมินแล้วว่าตั้งแต่เดือนกันยายนที่ Apple ปล่อย iOS 11 ให้ผู้ใช้งานทั่วไปอัพเดทกันนั้น มีการติดตั้งแอพที่พัฒนาด้วย ARKit ไปแล้วทั้งสิ้น 13 ล้านครั้ง โดยการเก็บข้อมูลครั้งแรกในเดือนตุลาคม (1 เดือนหลังจากปล่อย iOS 11) ก้มียอดดาวน์โหลดมากถึง 3 ล้านครั้งแล้ว

และแน่นอนว่าแอพประเภทที่มีการใช้ ARKit มากที่สุดก็คือเกมส์นั่นเอง โดยตอนนี้แอพราวๆ 47% ที่พัฒนาจาก ARKit และคนดาวน์โหลดไปติดตั้งนั้นเป็นเกมส์  และตามด้วยแอพประเภทการใช้งานต่างๆ อีก 14% ไลฟ์สไตล์ 11%

ทาง SensorTower พบว่าแอพ ARKit ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มแอพฟรีคือ AR Dragon ส่วนกลุ่มเสียเงินคือ CamToPlan Pro

แน่นอนว่านี่ยังเป็นเพียงการเริ่มต้นของ Augmented Reality และ ARKit เท่านั้น ตอนนี้แอพทั้งหมดที่พัฒนาด้วย ARKit มีอยู่เพียงราวๆ 2,000 แอพเท่านั้น ยังมีตลาดให้แอพ AR เติบโตอีกมาก และผู้บริโภคก็ยินดีจะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้งานได้จริง

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save