News & Update

Samsung ปฏิเสธหนักแน่น AR Emoji ไม่ได้ลอก Animoji มาจาก Apple

หนึ่งในฟีเจอร์ที่หลายๆ คนให้ความสนใจบน Samsung Galaxy S9 ก็คือ AR Emoji ที่เราสามารถสแกนหน้าเราทำเป็นสติกเกอร์ หรืออีโมจิได้นั่นเอง

หนึ่งในฟีเจอร์ที่หลายๆ คนให้ความสนใจบน Samsung Galaxy S9 ก็คือ AR Emoji ที่เราสามารถสแกนหน้าเราทำเป็นสติกเกอร์ หรืออีโมจิได้นั่นเอง

Samsung Galaxy S9 AR Emoji

แน่นอนว่าที่ได้รับความสนใจไม่ใช่เพราะมันเจ๋งจนใครๆ ก็อยากได้ แต่เพราะมันดันไปเหมือนกับ Apple Animoji ที่มีให้ใช้งานบน iPhone X นั่นเอง

เพื่อคลายความสงสัยในเรื่องนี้ The Wall Street Journal ก็ได้ถาม DJ Koh ว่ามันเป็นยังไงมายังไง ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า AR Emoji (3D Animate Emoji) นั้นไม่ได้ลอกมาจาก Animoji แต่อย่างใด โดยมันอยู่ในผนการณ์ของบริษัทมานานแล้ว และก็ถึงเวลาที่จะออกมาให้ใช้เท่านั้นเอง เจ้าตัวบอกว่าเขาเห็นว่า 3D Emoji เป็นสิ่งที่น่าสนใจมาตั้งแต่ปี 2001 แล้วตั้งแต่สมัยที่มือถือฝาพับยังรุ่งเรือง พอได้มาดูแผนกวิจัยและพัฒนามือถือก็ได้สั่งให้พัฒนาฟีเจอร์นี้สำหรับ Galaxy S9

แม้ว่า Apple กับ Samsung จะมีฟีเจอร์ที่คล้ายกัน แต่ DJ Koh ก็ยืนยันว่ากระบวนการทำงานของทั้งสองบริษัทนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยของตนนั้นพัฒนามาหลายปีแล้วตามโร้ดแมปที่วางเอาไว้

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save