News & Update

Apple อาจจะใช้ระบบชาร์จไฟไร้สาย (Wireless Charge) กับ iPhone รุ่นถัดไป

WPC Apple

ข่าวลือ iPhone 8 นั้นค่อนข้างจะหนาหูทีเดียวว่าจะมีลูกเล่นแปลกๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลก iOS หนึ่งในนั้นก็คือระบบชาร์จไฟไร้สาย หรือที่เรียกว่า Wireless Charge

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 นั้นค่อนข้างจะหนาหูทีเดียวว่าจะมีลูกเล่นแปลกๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลก iOS หนึ่งในนั้นก็คือระบบชาร์จไฟไร้สาย หรือที่เรียกว่า Wireless Charge

Wireless Charge

แหล่งข่าวระบุว่า apple อาจจะใส่ระบบชาร์จไฟไร้สายเข้ามาใน iPhone รุ่นใหม่ โดยซัพพลายเออร์ก็คือ Lite-On นั่นเอง โดยชิ้นส่วนดังกล่าวคือ GPP Bridge Rectifier ที่ใช้งานในระบบชาร์จไฟไร้สาย

ข่าวลือยังระบุอีกว่า Lite-On ได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้นมาก โดยกว่าครึ่งนั้นเป็นคำสั่งซื้อสำหรับนำไปใช้กับ iPhone 8 ด้วยเหตุนี้เอง หุ้นของ Lite-On ในตลาดหุ้นไต้หวันเพิ่มมูลค่าขึ้นอีก 10% อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

ยังไม่แน่ชัดนักว่าระบบชาร์จไฟไร้สายของ Apple จะจบลงด้วยมาตรฐานกลาง หรือมาตรฐานที่คิดเองและใช้งานร่วมกับผู้ผลิตรายอื่นไม่ได้กันแน่ แต่ค่อนข้างชัดแล้วว่าปีนี้ iPhone ครบรอบสิบปี Apple จะจัดหนัก จัดเต็มสเปคเวอร์อย่างแน่นอน

ที่มา – Cult of Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save