News & Update

ลือล่าสุด! Apple Watch Series3 อาจจะมาพร้อมกับตัววัดระดับน้ำตาลในกระแสเลือด

Apple Watch Edition

AppleWatch Series 3 รุ่นถัดไปอาจจะมีตัววัดระดับอินซูลินในกระแสเลือด ทำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานไม่ต้องเอาเข็มจิ้วนิ้วเพื่อเอาเลือดมาตรวจวัดระดับน้ำตาลอีกต่อไป

แอปเปิ้ลวอชท์  รุ่นถัดไปอย่าง Apple Watch Series3 อาจจะมีตัววัดระดับอินซูลินในกระแสเลือด ทำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานไม่ต้องเอาเข็มจิ้วนิ้วเพื่อเอาเลือดมาตรวจวัดระดับน้ำตาลอีกต่อไป

Apple Watch Series3

Apple Watch Series3

ปัจจุบันการตรวจระดับน้ำตาลในกระแสเลือดเป็นเรื่องที่ต้องเจ็บตัวกันสักหน่อย โดยนำเข็มที่เรียกว่า Lancet จิ้มนิ้วให้เลือดออก จากนั้นก็หยดเลือดลงในแผ่นวัดและใส่เข้าในเครื่อง Glucometer เพื่อวิเคราะห์เลือดและน้ำตาล จากนั้นก็จะเห็นค่าน้ำตาลในกระแสเลือด ซึ่งเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างเจ็บตัว (ต้องทำทุกวัน) และมีราคาแพง เนื่องจากแผ่นรองหยดเลือดนั้นใช้ซ้ำไม่ได้

ในอดีตการวัดระดับกลูโคสในกระแสเลือดโดยไม่ต้องเจาะเลือดนั้นค่อนข้างล้มเหลว เพราะขาดความแม่นยำ และอาจจะส่งผลต่อชีวิตผู้ทำการทดสอบ ทำให้แผนของ Apple ที่จะใส่ตัวอ่านระดับน้ำตาลในกระแสเลือดนั้นเป็นสิ่งที่ฟังดูน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ถ้าสามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำ เฉพาะในสหรัฐปัจจุบันมีผู้ป่วยเบาหวานกว่า 30 ล้านราย

ตัววัดระดับน้ำตาลอาจจะอยู่ในรูปของสายข้อมือที่ถอดเปลี่ยนได้ โดยจะส่งข้อมูลเข้าไปยัง Apple Watch เพื่ออ่านค่า แต่ถ้าทำเช่นนี้ทาง Apple จะต้องทำเรื่องคำขออนุมัติ FDA (กรมควบคุมอาหารและยาสหรัฐ) เสียก่อน

Apple Watch

แหล่งข่าววงในเผยว่า Apple มีแผนที่จะทำอะไรใหม่ๆ กับนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองไม่น้อยเลย รวมไปถึงการเพิ่มความสามารถผ่านทางสายรัดข้อมือ เช่นกล้อง หรือแบตเตอรีสำรอง วัดการนอน และอาจจะรองรับ 4G LTE ในตัวไม่ต้องพึ่งมือถืออีกต่อไป

หลายๆ แหล่งข่าวคาดว่าแอปเปิ้ล วอทช์ ซีรี่ย์ 3 จะเปิดตัวปลายปีนี้ ถ้า Apple สามารถทำให้นาฬิกาอัจฉริยะนี้สามารถอ่านค่าน้ำตาลในกระแสเลือดโดยไม่ต้องเจาะเลือดได้จริงๆ ยอดขายน่าจะพุ่งระเบิดเลยทีเดียว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save