News & Update

Apple แถลงการณ์ยอมรับ Apple Watch Series 3 ยังมีปัญหากับการใช้งาน 4G LTE อยู่บ้าง จะแก้ไขด้วยการอัพเดทในอนาคต

Apple Watch Edition

Apple Watch Series 3 สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ทผ่านมือถือได้ แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาในการเชื่อมต่ออยู่ โดย Apple อยู๋ระหว่างการตรวจสอบถึงสาเหตุดังกล่าว

Apple Watch Series 3 จะมีรุ่นที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ทผ่านมือถือ 3G/4G ได้ แต่ทว่าทาง Apple ล่าสุดออกมายอมรับว่าตอนนี้ยังมีปัญหาในการเชื่อมต่ออยู่ กำลังสอบสวนถึงสาเหตุและจะออกอัพเดทแก้ไขให้ในอนาคต

iPhone 8, Apple Watch Series 3, AirPod, AirPower

Apple Watch Series 3 รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อ Cellular Network ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยก็จริง แต่หลายๆ ประเทศที่อยู่ในกลุ่ม Tier 1 ก็พบว่าปัญหานี้ส่งผลกับการใช้งานไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณอินเทอร์เน็ทหาย หรือระหว่างโทรๆ อยู่สายก็หลุดเพราะคลื่นโทรศัพท์หาย ทำให้ประสบการณ์การใช้งานค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะโฆษณาเอาไว้ว่าสามารถต่ออินเทอร์เน็ทได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่ง iPhone อีกต่อไป

ทาง Apple อ้างว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะแทนที่จะต่อสัญญาณโทรศัพท์ Apple Watch กลับพยายามเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ใช้งานไม่ได้อินเทอร์เน็ทผ่าน 4G โดยปกติแล้วจะถูกระงับระหว่างพยายามต่อ WiFi ก็เลยใช้งานไม่ได้ไปด้วย

แล้วเครือข่ายที่ใช้งานไม่ได้นี้คือกลุ่มไหน? ทาง Apple ระบุว่าการถ่ายโอนข้อมูลซิมลงไปที่ Apple Watch Series 3 ได้ส่งข้อมูลเครือข่ายที่เคยเชื่อมต่อไปแล้ว ทำให้เครือข่ายสาธารณะที่ต้องล็อกอิน (เช่น Starbucks ที่ต้องใส่ Username/Password) ถูกเพิ่มเข้าไปใน Apple Watch ด้วย และแน่นอนว่า Apple Watch ไม่รองรับการเรียก Browser ขึ้นมาเพื่อล็อกอิน ระบบจึงไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทได้ และขณะเดียวกันสัญญาณโทรศัพท์ก็หายไปด้วย

ณ ตอนนี้ทาง Apple ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดนักว่าอะไรทำให้การเชื่อมต่อติดๆ ดับๆ และกำลังอยู๋ระหว่างสอบสวนเพื่อหาต้นเหตุและจะออกแก้ไขเป็นอัพเดทในอนาคต แต่ถ้ารอนานมีหวังคนที่จะเตรียมซื้อชะงักแน่ๆ ซื้อมาแล้วยังใช้ไม่ได้แบบนี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save