News & Update

บั๊กประหลาด Apple Watch ทุกรุ่นรีสตาร์ทเมื่อถาม Siri ว่าสภาพอากาศวันนี้เป็นอย่างไร

Apple Watch Edition

ผู้ใช้งาน Apple Watch จำนวนมากรายวานว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเมื่อถาม Siri ว่าวันนี้สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร แล้วเครื่องจะรีบูทตัวเองโดยไม่มีสาเหตุ

Apple Watch Respring

ไม่ว่าจะถามคำถามว่าอะไร ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภาพอากาศ เช่นวันนี้อุณหภูมิเท่าไหร่ อากาศเป็นยังไง หรือแม้กระทั่งฝนตกหรือเปล่า นาฬิกาจะทำการรีสตาร์ทตัวเองทันที

ผู้ประสบปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีแค่คนสองคน แต่มากมายหลายสิบ หรืออาจจะมากกว่านั้นเนื่องจากมีกระทู้จำนวนมากในบอร์ดของ MacRumors และ Reddit ซึ่งผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาจริงๆ อาจจะมีมากกว่านั้น

โดยปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Apple Watch ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch Series 1, Series 2 หรือแม้กระทั่ง Series 3 ทั้งรุ่น LTE และรุ่น WiFi แต่ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าเกิดขึ้นกับทุกประเทศหรือเปล่า โดยมีรายงานว่าในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปประสบปัญหานี้กันถ้วนหน้า โดยตัวแอพ Weather ทำงานได้ตามปกติ แต่เมื่อถามด้วยเสียงจะมีปัญหาทันที

ผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาดังกล่าวแจ้งว่าตัวเครื่องไม่ถึงกับรีสตาทจริงๆ แต่จะทำการ resrping (เป็น soft-reset แบบหนึ่งของ Apple) โดยไม่แน่ใจว่าปัญหามาจาก Siri หรือแอพ Weather กันแน่ โดยได้ลองวัดเวลาที่ใช้ในการรีบูทแล้ว และเวลาที่แครชแล้วรีสตาทเร็วกว่ามาก

ส่วนผู้ใช้อีกรายก็คาดว่าสาเหตุที่ทำให้แครชนี้เป็นเพราะ DST (Daylight Saving Times) เมื่อหมดการออมแสงและกลับไปใช้เวลาเดิมทำให้เครื่องทำงานผิดพลาด เพราะเมื่อถามสภาพอากาศของประเทศที่ไม่ได้ใช้การปรับออมแสงระบบก็ทำงานได้ตามปกติ แต่ถ้าถามของเมืองต่างๆ ในสหรัฐหรือประเทศที่มีการออมแสงก็จะแครชทันที

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save