News & Update

COO Apple เตรียมเข้าพบเจ้าของ Foxconn หาทางเร่งกำลังการผลิต iPhone X

ข่าวลือมากมายระบุว่า iPhone X ประสบปัญหาในกระบวนการผลิต ทำให้ผลิตได้น้อยกว่าที่ตั้งใจ และจะส่งผลต่อการเปิดตัวเนื่องจากผลิตได้เพียง 3 – 4 ล้านเครื่องเท่านั้น

มีข่าวลือมากมายระบุว่า iPhone X ประสบปัญหาในกระบวนการผลิต ทำให้ผลิตได้น้อยกว่าที่ตั้งใจเอาไว้ และปัญหาดังกล่าวจะส่งผลต่อการเปิดตัวต้นเดือนพฤศจิกายนอย่างแน่นอนเนื่องจากจะผลิตได้เพียง 3 – 4 ล้านเครื่องเท่านั้น

iPhone X Face ID

เพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้ Jeff William ผู้เป็น COO ของบริษัท Apple จะเข้าพบกับเจ้าของ Foxconn อย่าง Terry Gou เพื่อเจรจาหาถึงสาเหตุที่เกิด และหาทางแก้ไขเพื่อเร่งอัตราการผลิตให้ได้

William จะไปพบกับ Terry Gou ในงานฉลองครบรอบ 30 ปีของ TSMC บริษัทผลิตชิปที่ Apple เป็นลูกค้ารายใหญ่ว่าจ้างผลิตชิป Apple A11 ให้นั่นเอง

แหล่งข่าวหลายสายระบุว่าสิ่งที่ทำให้กระบวนการผลิตล่าช้าคือ 3D Sensor ที่ใช้กับ TrueDepth Camera โดยผู้รับผิดชอบก็คือ Sharp และ LG Innotek นั่นเอง ปัจจุบันแม้อัตราการผลิตเสียจะลดลง และผลิตได้มากขึ้นต่อวันแต่ก็ยังไม่เพียงพอจะตอบความต้องการของ iPhone X ที่มีอุปสงค์สูง

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Security ประเมินว่า Apple จะมีโทรศัพท์ iPhone X วางขายตอนเปิดตัวเพียง 2 – 3 ล้านเครื่องเท่านั้น แน่นอนว่าไม่พอความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากมาย ส่วนนักวิเคราะห์จาก Yuanta Investment Consilting คาดว่า Apple จะผลิต iPhone 8 และ iPhone 8 Plus รวมกันทั้งสิ้น 32 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้ ส่วน iPhone X นั้นคาดว่าจะผลิตได้ 35 ล้านเครื่องในช่วงสิ้นไตรมาสแรกของปี 2018

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save