News & Update

พาชม Apple Store สาขาแรกที่ โจนี่ ไอฟ์ เป็นผู้ออกแบบ

มาดูกันว่าร้าน Apple Store สาขาใหม่ในกรุงบรัสเซลส์ที่เป็นฝีมือการออกแบบของท่านเซอร์ โจนี่ ไอฟ์ จะสวยงามตระการตาขนาดไหนกัน

สำหรับสาวกของ Apple คงจะรู้จักชื่อเสียงของท่านเซอร์ โจนาธาน ไอฟ์ หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า โจนี่ ไอฟ์ (Jony Ive) ผู้เป็นบุคลากรทรงคุณค่าทางด้านการออกแบบ และเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมา เขาก็ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็น chief design officer คนแรกของบริษัท

jony-ive โจนี่ ไอฟ์

โดยตำแหน่งนี้ โจนี่ ไอฟ์ จะดูแลเกี่ยวกับภาพลักษณ์การออกแบบทุกสิ่งอย่างของ Apple ทั้งหมด ไม่ได้เฉพาะฮาร์ดแวร์หรือหน้าตาซอฟท์แวร์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงตัวบรรจุผลิตภัณฑ์, อาคารแคมปัสแห่งใหม่ รวมถึงร้าน Apple Store สาขาที่จะเปิดใหม่ในอนาคต

ล่าสุด Apple ได้เปิดทำการ Apple Store สาขาใหม่ในกรุงบรัซเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งการออกแบบสาขานี้เป็น Apple Store ที่แรกที่ โจนี่ ไอฟ์ เป็นผู้ออกแบบ มาดูกันว่าจะสวยงามมีสไตล์กันขนาดไหน

apple-brussels-06

apple-brussels-05

apple-brussels-03

apple-brussels-02

apple-brussels-01

จุดเด่นของ Apple Store สาขานี้ก็คือมีต้นไม้จริงปลูกเอาไว้ด้านใน 8 ต้น และมีจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ที่โชว์วิดีโอผลิตภัณฑ์ของ Apple ภายในร้าน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ยังคงใช้วัสดุที่เป็นไม้ธรรมชาติ และภายในเป็นเพดานยกสูงทำให้ตัวร้านดูโปร่ง ส่วนด้านนอกใช้เป็นกระจกสูงถึง 26 ฟุต (ประมาณ 8 เมตร) โชว์ให้เห็นภายในร้าน และบริเวณมุมหน้าร้านยังทำเป็นกระจกแบบโค้ง (ที่ดูแล้วกลัวคนจะเดินชนเหลือเกิน)

ถือว่างานออกแบบนี้สวยงามและผสมผสานระหว่างธรรมชาติ, ความเรียบง่าย และความทันสมัยของผลิตภัณฑ์ Apple ได้อย่างลงตัวจริงๆ

ข้อมูลจาก : TechInsider
ภาพจาก : Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save