News & Update

ส่องรายได้ของ Apple ไตรมาสล่าสุด เงิน 5 หมื่นล้านเหรียญได้มาจากอะไรกันบ้าง

มาดูกันว่าในไตรมาสล่าสุด (Q2 2015) ที่ Apple สามารถโกยรายได้ไปถึง 49,605 ล้านเหรียญนั้น ได้มาสินค้าประเภทไหนกันบ้าง

Apple ยังคงเป็นบริษัทที่สร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นแทบทุกปี จากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 (เมษายน-มิถุนายน) Apple มีรายได้ทั้งหมดสูงถึง $49,605,000,000 หรือประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท เรามาดูกันว่ารายได้ทั้งหมดนี้มาจากสินค้าและบริการอะไรกันบ้าง

apple-revenue-q1-2015

ทาง Business Insider ได้สรุปที่มาของรายได้ทั้งหมดออกมา จะเห็นได้ว่าสินค้าที่ทำเงินให้กับ Apple มากที่สุดก็คือ iPhone ที่คิดเป็นสัดส่วนแล้วถึง 63% รองลงมาจะเป็นกลุ่มของสินค้าคอมพิวเตอร์ Mac ต่อมาในกลุ่มของบริการต่างๆ ได้แก่ iTunes, AppleCare, Apple Pay และบริการด้านลิขสิทธิ์ต่างๆ ก็ทำรายได้ให้ Apple สูงถึง 5,028 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

สินค้ากลุ่มประเภทของ iPad นั้นก็ยังคงสร้างรายได้ให้ไม่น้อย อยู่ที่ 4,538 ล้านเหรียญ ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple อย่างเช่น Apple TV, Apple Watch, Beats, iPod และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทำรายได้อยู่ที่ 2,641 ล้านเหรียญ

และจากรายได้ทั้งหมดในไตรมาสล่าสุดนี้ คิดเป็นกำไรแล้วอยู่ที่ประมาณ 10,700 ล้านเหรียญ ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลย และต้องมาดูกันต่อว่าช่วงปลายปีนี้ยอดขายจะพุ่งขึ้นขนาดไหน เพราะคาดว่า iPhone 6s ที่กำลังจะออกในช่วงนั้น น่าจะเป็นตัวทำรายได้ให้กับ Apple อย่างมหาศาลอีกอย่างแน่นอน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save