News & Update

ในปี 2015 Apple ได้ทองคำจากการรีไซเคิล มูลค่ากว่า 40 ล้านเหรียญ

Apple Recycle

ปี 2015 ที่ผ่านมา Apple ทำการแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์เพื่อนำไปรีไซเคิลได้มากถึง 28,000 ตัน และในจำนวนนั้นเป็นทองคำอยู่ถึง 1000 กิโลกรัมเลยทีเดียว!!

จากเอกสารสรุปรายงานด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี 2016 ของทาง Apple ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการร่วมรักษาสภาพแวดล้อมของโลก, การใช้พลังงาน และการนำเอาวัสดุกลับมาใช้ใหม่หรือ รีไซเคิล

จากข้อมูลในปี 2015 ที่ผ่านมา Apple สามารถแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนำมารีไซเคิลเป็นน้ำหนักรวมกันแล้วมากถึง 61 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 28,000 ตัน

มีวัสดุมากมายไม่ว่าจะเป็น เหล็ก, พลาสติก, กระจก, อลูมิเนียม, ทองแดง, โคบอลท์, นิเกิล, ตะกั่ว, สังกะสี, ดีบุก, เงิน และทองคำ

Apple Environment 2016

จะเห็นได้ว่าจาก recycle นั้น ได้วัสดุที่เป็นทองคำรวมน้ำหนักถึง 2,204 ปอนด์ หรือประมาณเกือบๆ 1,000 กิโลกรัม ถ้าเอามาคิดเป็นมูลค่าแล้วจะสูงถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,400 ล้านบาท

หลายคนอาจจะสงสัยว่า Apple ไปได้ทองคำจากการรีไซเคิลอุปกรณ์ส่วนไหน ข้อมูลจากทาง Fairphone ที่ทำข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุดิบในการผลิตสมาร์ทโฟนระบุว่า บนในงสมาร์ทโฟนแต่ละเครื่อง จะมีทองคำประกอบอยู่บนชิปและแผงวงจรต่างๆ ประมาณ 30 มิลลิกรัม

ในงานเปิดตัว iPhone SE และ iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Apple ได้พูดถึงเรื่องการใส่ใจสิ่งแวดล้อมของบริษัท และความตั้งใจในการนำวัสดุและพลังงานต่างๆ กลับมาใช้ใหม่ มีการเปิดตัว Liam หุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อแยกชิ้นส่วนต่างๆ บน iPhone เพื่อเอาทำการ recycle ต่อไป

ข้อมูลจาก Business Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save