News & Update

Apple ได้รับสิทธิบัตรฝังตัวอ่านลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power แล้ว

Apple iPhone 8 ลือว่าจะไม่มีปุ่มด้านหน้าตัวเครื่อง ถ้าเป็นจริงตัวอ่านลายนิ้วมืออย่าง Touch ID จะไปอยู่ที่ไหนล่ะ? คำตอบอาจจะเป็นที่ปุ่ม Power ก็เป็นได้

จากข่าวลือที่อ้างว่า iPhone 8 จะไม่มีปุ่มด้านหน้าตัวเครื่องอีกต่อไป แล้วถ้าเป็นจริงตัวอ่านลายนิ้วมืออย่าง Touch ID จะไปอยู่ที่ไหนล่ะ? คำตอบอาจจะเป็นที่ปุ่ม Power ก็เป็นได้ เนื่องจากสำนักงานสิทธิบัตรเพิ่งอนุมัติคำขอของ Apple จดทะเบียนที่จะเก็บตัวอ่านลายนิ้วมือบนปุ่ม Power นั่นเอง

Apple

Apple ยื่นจดสิทธิบัตรจำนวน 68 รายการที่เกี่ยวข้องกับการนำตัวอ่านลายนิ้วมือไปอยู๋ในปุ่ม Power ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ก่อนที่ SONY จะนำตัวอ่านลายนิ้วมือไปอยู๋ในปุ่ม Power ของ Xperia Z5 เสียอีก (แม้ว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกปิดไม่ให้ใช้เนื่องจากติดปัญหาด้านสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกา)

Apple ระบุในสิทธิบัตรว่าการใช้งานจริงจะมีขนาดเล็กกว่าที่เห็นในภาพ ทำให้ปุ่มสามารถเล็กลงและแนบเนียนไปกับตัวเครื่องที่บางลงได้ โดยตำแหน่งอาจจะอยู่ที่ขวาบนเหมือนในอดีต แต่สิทธิบัตรไม่ได้ระบุข้อมูลตรงนี้ ทำให้อาจจะย้ายไปตำแหน่งไหนก็ได้ โดยปุ่มจะมีกระจก หรือแซฟไฟร์อยู่ชั้นนอกสุดเพื่อให้ไม่เป็นรอยขีดข่วน

สิทธิบัตรอื่นๆ ที่ได้รับอนุมัติพร้อมๆ กันก็เป็นการจดทะเบียนเซนเซอร์ตรวจวัดชีวภาพใต้หน้าจอ เช่นตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบโปร่งใส

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save