News & Update

15 สิ่งใหม่ ที่จะได้เห็นจาก Apple ในปี 2015

apple-product-2015

ปี 2014 จะหมดไปในอีกไม่กี่วัน เรามาคาดการณ์กันดูว่าในปีหน้า 2015 Apple จะมีผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ ออกมาสร้างความฮือฮาอะไรให้กับสาวกได้ร้องว้าวกันบ้าง

apple-watch

1. Apple Watch

ทิม คุกสัญญาเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่าต้นปี 2015 จะได้พบกับนาฬิกาอัจฉริยะของ Apple อย่างแน่นอน สิ่งที่เปิดเผยเบื้องต้นมาก็ทำให้แฟนๆ ตาลุกวาวอยากได้กันไม่น้อย แต่เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนอยากรู้ว่ามันจะเปิดขายที่ราคาเท่าไร และจะเข้ามาขายในไทยตอนไหน แต่มีการคาดเดาแล้วว่าเมื่อ Apple เริ่มขาย Apple Watch น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายในร้าน Apple Store เพื่อให้เหมาะกับสินค้า

iPad Air Plus

2. iPad Pro / iPad Plus

เป็นข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2014 แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะออกขายเมื่อใด ล่าสุดมีข่าวหลุดพิมพ์เขียวของเจ้า iPad ไซส์ใหญ่นี้ออกมา และดูท่าทางปีหน้าคงถึงเวลาที่มันจะได้ออกอาละวาดในตลาดแท็บเล็ตได้แล้ว

apple-product-2015

3. iPad Air 3

เชื่อว่า iPad Air ถึงแม้ว่ารุ่น 2 จะบางลงกว่าเดิมไปพอสมควร แต่เชื่อได้เลยว่า iPad Air 3 ในปีหน้า Apple จะยังสามารถทำให้มันบางลงไปได้อีก

apple-product-2015

4. iPad Mini 4

iPad ไซส์เล็กจะยังคงมีต่อไป และอาจจะได้บางลงอีกหน่อย แต่แน่นอนว่าอย่างน้อยก็คงได้อัพเกรด CPU กับกล้องให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีก

apple-product-2015

5. iPhone 6s

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วกับ iPhone ที่จะต้องมีรุ่น s ออกมาคั่นในปีถัดไป โดยที่หน้าตาของมันคงไม่ต่างไปจากเดิม แต่จะเพิ่มความสามารถ และอัดสเปคภายในให้ดีกว่าเดิม ส่วนเรื่องตัวเครื่องที่บิดงอได้นั้นก็อาจจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วน iPhone 7 ก็ไปหวังรอเอาในปี 2016 แทน

apple-product-2015

6. iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว

เป็นข่าวลือเมื่อไม่นานมานี้ว่า Apple ถึงแม้จะทำ iPhone 6 มาเป็นจอขนาดใหญ่แล้ว แต่ก็จะยังไม่ทอดทิ้งตลาดหน้าจอขนาด 4 นิ้ว โดยอาจจะทำ iPhone ที่รูปร่างหน้าตาเหมือนกับ iPhone 6 แต่ขนาดเท่ากับ iPhone 5 ออกมา ส่วน iPhone 5C นั้นก็จะหยุดผลิตเลิกจำหน่ายและหายไปกับความทรงจำที่เลวร้าย

apple-product-2015

7. iOS9

เมื่อมี iPhone รุ่นใหม่ iPad รุ่นใหม่ แถมยังมี Apple Watch อีก ช่วงปลายปี 2015 เราจะได้เห็น iOS 9 อย่างแน่นอน

apple-product-2015

8. Mac OSX เวอร์ชั่นใหม่

2 ปีที่ผ่านมา Apple เปลี่ยนการเรียกชื่อรุ่นของ OSX จากสัตว์ตระกูลแมวมาเป็นสถานที่สำคัญในเมืองแคลิฟอร์เนีย (Maverick, Yosemite) มาเดากันต่อว่าจะใช้สถานที่ไหนต้องรอดูกัน (มีเดาว่าอาจจะเป็นภูเขา Shasta)

apple-product-2015

9. Macbook Pro

ตัวเครื่องจะมีความบางลงจนใกล้เคียงกับ Macbook Air แต่ว่าจะเร็วและแรง รวมถึงประหยัดพลังงานมากขึ้น

apple-product-2015

10. Macbook Air

ดีไซน์ของ Macbook Air คงจะไม่เปลี่ยนไป (ซึ่งหน้าตามันก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เปิดตัว) แต่ว่าหน้าจอจะได้รับการอัพเกรดให้คมชัดขึ้นเป็น Retina Display

apple-product-2015

11. iMac

ปีนี้ Apple อัพเกรด iMac รุ่น 27 นิ้วเป็น Retina Display ปีหน้าจะถึงคิวน้องเล็กจอ 21.5 นิ้วได้เป็นจอชัดๆ บ้างแล้ว

apple-product-2015

12. Apple TV

กล่องทีวีที่อัพเกรดไปครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2012 ปีหน้าได้เวลาที่จะมีอะไรใหม่ๆ กับมันแล้ว

apple-product-2015

13. Homekit

ระบบบ้านอัจฉริยะที่เชื่อมต่อระบบต่างๆ ผ่าน Wi-Fi จะได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างในปี 2015

apple-product-2015

14. Apple Pay 2.0

สั่นสะเทือนวงการ Electronic Wallet ไปแล้วในปีนี้ ปีหน้าคาดว่าจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม มีแอพและร้านค้าเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก

apple-product-2015

15. iTunes

ปีนี้ Apple ซื้อ Beats มาเป็นของตัวเองแล้ว ปีหน้าจะได้เห็นบริการฟังเพลงออนไลน์ของ iTunes ที่คาดว่าจะเอาของ Beats Music มาใช้งานอย่างเต็มที่

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save