News & Update

Apple มีแผนเปิดตัว iPhone ดีไซน์ใหม่ในปี 2017 ใช้จอ OLED 5.8 นิ้ว กระจกโค้งทั้งหน้าหลัง

กระแสข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone ใหม่จากนักวิเคราะห์คนดังอย่าง Ming-Chi Kuo ที่ให้ข้อมูลในบันทึกสำหรับนักลงทุน ระบุว่า iPhone จะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งใหญ่ โดยจะคล้ายกับใน iPhone 4 และ 4s ที่จะใช้วัสดุเป็นกระจกทั้งหน้าจอและฝาหลัง แต่คราวนี้จะใช้เป็นกระจกแบบโค้ง นอกจากนี้จะเอาหน้าจอแบบ AMOLED มาใช้กับ iPhone เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ทางนักวิเคราะห์เชื่อว่าตอนนี้ Apple กำลังมองหาลู่ทางที่จะเปลี่ยนแปลงการออกแบบและใช้วัสดุมาสร้าง iPhone ให้แตกต่างกับบรรดาสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ที่ปัจจุบันจะเห็นว่าหลายแบรนด์ล้วนเปลี่ยนมาใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม แถมบางรุ่นมองผ่านๆ ก็ดูคล้ายกับ iPhone เหลือเกิน และคาดว่า Apple จะเลือกใช้วัสดุเป็นกระจกที่สามารถขึ้นรูปได้ง่าย รวมถึงยังบางและมีน้ำหนักที่เบา แต่ก็อาจจะมีตัวเลือกอื่นๆ อย่างเช่นพลาสติกหรือว่าเซรามิค

สำหรับเทคโนโลยีภายในเครื่องสำหรับ iPhone ยุคต่อไป คาดว่าจะมีระบบการชาร์จไฟแบบไร้สาย และระบบตรวจสอบยืนยันทางชีวภาพแบบใหม่ อย่างเช่นการสแกนใบหน้าหรือสแกนม่านตา ที่ตอนนี้ Apple ถือสิทธิบัตรหลายตัวที่สามารถนำมาใช้ร่วมกับกล้องหน้าได้อย่างเช่น ระบบ 3D Rendering แบบ real time

Ming-Chi Kuo คาดว่า Apple จะให้ iPhone ดีไซน์ใหม่ที่ใช้หน้าจอ AMOLED ขาด 5.8 นิ้ว มาแทนที่ iPhone รุ่น Plus ที่หน้าจอเป็นแบบ TFT-LCD ขนาด 5.5 นิ้ว และการที่จะเตรียมชิ้นส่วนหน้าจอ AMOLED ให้เพียงพอในการผลิต คาดว่าจะพร้อมออกขายได้ในช่วงปี 2017 และก็คาดว่าผู้ที่จะผลิตหน้าจอให้กับ Apple ก็คือ Samsung นั่นเอง

ถ้าหากว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ได้ถูกต้อง ในปี 2017 ที่ปกติแล้วจะเป็นปีที่ Apple ออก iPhone รุ่น “s” ที่ใช้โมเดลเดิมแต่เพิ่มเติมฟีเจอร์และอัพเดตสเปคภายใน มาเป็นการออกรุ่นเรือธงตัวใหม่แทน

Apple-2017-mockup

หมายเหตุ ภาพประกอบตกแต่งเพื่อใช้สำหรับประกอบบทความเท่านั้น!

ข้อมูลจาก : Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save