News & Update

Apple Music อัดเงินกว่า $500,000 เพื่อได้ Exclusive เพลงของ Chance The Rapper ก่อนใคร!

Apple Music ฉีดเงินกว่า $500,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อได้เอกซ์คลูซีฟเพลงของ Chance The Rapper ก่อนค่ายอื่นสองสัปดาห์ท่ามกลางความดุเดือดของวงการเพลงสตรีมมิ่ง

อุตสาหกรรมดนตรีเพลงผ่านสตรีมมิ่งกำลังดุเดือด เนื่องจากแต่ละเจ้าก็พยายามงัดไม้เด็ดออกมาชนกัน อีกทั้งยังมีความกดดันและเงื่อนไขจำนวนมากจากฝั่งค่ายเพลงที่พยายามจะขัดขวางการทำงาน ล่าสุด Apple Music ฉีดเงินกว่า $500,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อได้เอกซ์คลูซีฟเพลงของ Chance The Rapper ก่อนค่ายอื่นสองสัปดาห์

Apple Music 

Apple Music

ปัจจุบันนี้แต่ละค่ายก็มีบริการเพลงผ่านระบบสตรีมมิ่งที่คล้ายๆ กัน ถ้าตัดเรื่องหน้าตาและผู้ให้บริการออกไป ผู้ใช้งานไม่ว่าจะเลือกค่ายไหนก็ฟังเพลงได้ทั้งนั้น ดังนั้นทางค่ายต้องพยายามหาความแตกต่างให้ตัวเองโดดเด่น และสิ่งที่ Apple เลือกก็คือมีเพลงพิเศษที่หาฟังที่อื่นไม่ได้

ณ ตอนนี้ Apple Music เป็นบริการเพียงรายเดียวที่มีอัลบั้ม 2016 Mixtape Coloring Book ของ Chance The Rapper โดยจะเป็นเอกซ์คลูซีฟเฉพาะบริการ Apple Music ราวๆ สองสัปดาห์ก่อนจะไปลงบนค่ายอื่นให้ฟังกัน ทั้งนี้ตัว Chance The Rapper เองได้ออกมาเปิดเผยว่า Apple จ่ายให้เขากว่า $500,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อสิทธิในการสตรีมมิ่งเพลงดังกล่าวก่อนคนอื่นสองสัปดาห์

ตัว Chance The Rapper นั้นเป็นศิลปินอินดี้ที่ไม่ได้มีสังกัด การที่เขาออกมาเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ก็เพราะต้องการให้ข้อมูลเหล่านี้โปร่งใส โดยเขาบอกว่าตราบเท่าที่ศิลปินทำงานกับคนดีๆ ได้รับเงินที่ควรจะได้ และให้ความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ศิลปินก็ไม่จำเป็นต้องมีสังกัดก็ได้ อัลบั้ม Coloring Book ต้นฉบับเป็นอัลบั้มที่มีให้ฟังเฉพาะการสตรีมมิ่งเท่านั้น แต่ถึงจะไม่ได้มีแผ่นให้ซื้อไปฟังกันตัวเพลงก็ยังคงติดเข้าไปใน Billboard 200 และได้รับรางวัล Grammy Award อีกด้วย 

สำหรับ Mixtape อัลบั้มนี้จะเป็นการนำเพลงเก่ามารีมิกซ์ใหม่เป็นหลัก แต่ถึงกระนั้นทาง Apple ก็เล็งเห็นถึงความน่าสนใจว่าน่าจะสร้างกระแสได้ และเรียกคนมาสมัครใช้งาน Apple Music ได้มากขึ้นอีกด้วย งานนี้คงต้องรอดูผลสรุปว่าเรียกคนหันมาใช้ได้จริงไหม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save