News & Update

Apple music มีผู้ใช้บริการแบบชำระเงินแล้ว 10 ล้านคน!

Apple Music

Apple Music ใช้เวลา 6 เดือนมีผู้สมัครใช้งานแบบเสียเงิน 10 ล้านคน เทียบกับแอพฟังเพลงยอดฮิตอย่าง Spotify ต้องใช้เวลาถึง 6 ปีกว่าจะทำได้เท่านี้!

Apple ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแฟลตฟอร์มบริการรับฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง Apple Music ว่าตอนนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนใช้บริการแบบชำระเงิน (subscriber) แล้วทั้งหมดสูงถึง 10 ล้านคนด้วยกัน

เป็นตัวเลขจำนวนผู้ใช้ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่า Apple Music สามารถสร้างฐานผู้ใช้งานแบบเสียเงินให้กับแอพตัวเองได้ถึง 10 ล้านคน เมื่อไปเทียบกับ Spotify ซึ่งเป็นแอพฟังเพลงสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน กว่าจะมีฐานผู้ใช้ถึง 10 ล้านคน ต้องใช้เวลานนถึ 6 ปีเลยทีเดียว (ประกาศล่าสุดของ Spotify เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2015 ระบุว่าตอนนี้มีผู้ใช้แล้วทั้งหมด 20 ล้านคน)

apple-music

ย้อนไปเมื่อเดือนตุลาคม 2015 ที่ผ่านมา ทิม คุ้ก CEO ของ Apple ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขผู้สมัครใช้งาน Apple Music ไปแล้วทั้งหมด 6.5 ล้านคน โดยที่ผู้ที่สมัครใช้งานจะได้ทดลองใช้งานฟรีก่อนใน 3 เดือนแรก หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการเดือนละ $9.99 แบบรายบุคคล และ $14.99 สำหรับแพคเก็จแบครอบครัวที่ใช้ได้ 6 คน

เมื่อปลายปีที่แล้ว Apple Music ก็ได้ออกแอพเวอร์ชั่นสำหรับ Android ออกมาอีกด้วย และล่าสุด Apple ได้เซ็นสัญญากับทาง Sonos ผู้ผลิตลำโพงรายใหญ่ ที่จะผลิตลำโพงรุ่นใหม่ที่รองรับการสตรีมเพลงจาก Apple Music ได้

สถานการณ์ความร้อนแรงของ Apple Music นี้อาจจะสร้างความกังวลให้กับ Spotify อยู่ไม่น้อย ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีตัวอย่างของระบบแผนที่ Apple Maps ที่ทาง Apple พัฒนาขึ้นมาเองและติดตั้งมาไว้ในเครื่อง ส่งผลให้ปริมาณผู้ใช้บริการ Google Maps บน iOS ลดน้อยลง การที่มีแอพฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งติดมาให้ในเครื่องอาจจะส่งผลกระทบกับ Spotify ที่ผู้ใช้ต้องโหลดแอพเอาเองจาก Store ได้

applemusic-800x496

ข้อมูลจาก : Slashgear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save