News & Update

Apple จัดศึกห้ารุมหนึ่ง! หนุนโรงงานผู้ผลิตสินค้าให้ฟ้อง Qualcomm ทั้งหมดสี่ราย

Foxconn Header

Apple จัดศึกชน Qualcomm มาพักใหญ่ๆ แล้ว ล่าสุดหนุนโรงงานผู้ผลิตห้าราย Foxconn, Compal, Pegatron และ Wistron ให้ฟ้อง Qualcomm ว่าเก็บค่าสิทธิบัตรแพงเกินสมควร

Apple จัดศึกชน Qualcomm มาพักใหญ่ๆแล้ว ล่าสุดหนุนโรงงานที่ตัวเองใช้บริการสี่ราย ได้แก่ Foxconn, Compal, Pegatron และ Wistron ให้ฟ้อง Qualcomm เรื่องค่าสิทธิบัตรและกฏหมายผูกขาด คราวนี้ทาง Apple ไม่ยอมจบง่ายๆแน่นอนครับ

Apple หนุนโรงงานผลิตฟ้อง Qualcomm เก็บค่าสิทธิบัตรแพงเกินควร และละเมิดกฏหมายผูกขาด

apple

โรงงานทั้ง 4 นั้นเป็นโรงงานที่ผลิต iPhone กับ iPad ทั้งสิ้น โดย Apple จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายทางกฏหมายต่างๆ อย่างค่าทนาย ค่าดำเนินการศาลต่างๆ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นหลังจาก Qualcomm ฟ้องกลับ Apple ว่า iPhone ละเมิดสิทธิบัตรสำคัญ 6 ตัวที่ Qualcomm ถือครองอยู่

ก่อนหน้านี้ Qualcomm เคยออกมาพูดออกสื่อว่าคาดว่าข้อพิพาททางกฏหมายกับ Apple น่าจะจบในเร็ววัน (โดยหวังว่าต่างฝ่ายจะเห็นว่าได้ไม่คุ้มเสีย และถอนฟ้อง) แต่ดูเหมือนงานนี้จะยาวกว่าที่คาดซะแล้ว อีกทั้ง FTC หรือองค์กรการค้าเสรีสหรัฐก็เข้ามาสอบสวนว่าทาง Qualcomm ทำการผูกขาดทางการค้าโดยการบังคับให้ผู้ผลิตเซ็นต์สัญญาที่ไม่เป็นธรรม หรือคิดค่าไลเซนส์สิทธิบัตรแพงเกินจริงหรือไม่

งานนี้บอกได้ว่า Apple กัดไม่ปล่อยเลยล่ะ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save