News & Update

Apple เล็งเปลี่ยน design iPhone ทุก 3 ปี ปีนี้รุ่นใหม่ยังหน้าตาเหมือนเดิม

Apple มีแนวโน้มที่จะใช้การออกแบบ iPhone แต่ละรุ่นยาวนานขึ้นจากเดิมเปลี่ยนใหม่ทุก 2 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 3 ปี ส่วนรุ่นใหม่ปลายปีนี้หน้าตาจะแทบไม่ต่างจาก iPhone 6

สำนักข่าวนิเคอิของญี่ปุ่นรายงานว่า Apple มีแนวโน้มที่จะใช้การออกแบบ iPhone แต่ละรุ่นยาวนานขึ้นจากเดิมเปลี่ยน design ใหม่ทุก 2 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 3 ปี โดย iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้จะยังคงเหมือนกับ iPhone 6 จะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย  เช่น เทคโนโลยีกล้องที่ดีขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อีกเล็กน้อย

ความเป็นไปได้เกี่ยวกับเรื่องนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่สอดคล้อง ไม่ว่าจะเป็นสภาวะตลาดของสมาร์ทโฟนตอนนี้ที่อยู่ในช่วงชะลอตัว และการเปลี่ยนรูปแบบการ design ใหม่บ่อยๆ ก็มีผลตกระทบต่อบรรดาผู้ผลิตชิ้นส่วนทั้งในญี่ปุ่นและไต้หวันที่ไม่สามารถผลิตได้ทัน

สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ของปี 2016 นี้ หน้าตาของมันนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม โดยอาจจะมีเพิ่มฟังค์ชั่นของกล้องรุ่นใหม่, ความสามารถในการกันน้ำ และเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ให้มากขึ้น รวมไปถึงแนวโน้มเรื่องที่ช่องเสียบหูฟัง 35 มิลลิเมตรก็อาจจะถูกถอดออกไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้ก็มีสิทธิเกิดขึ้นได้

ในปี 2015 ที่ผ่านมา Apple สามารถขายโทรศัพท์ iPhone ไปได้ 230 ล้านเครื่อง และมีแนวโน้มว่าในปีนี้ยอดขายจะลดลง ถ้าข่าวนี้เป็นจริงเราคงจะได้เห็น iPhone 7 ที่เปลี่ยนทุกอย่างใหม่หมดในปี 2017 ข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple มีคำสั่งซื้อหน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้วจากทาง Samsung มีกำหนดจัดส่งในช่วงปี 2017 เช่นกัน

iphone7plus-leak-2

ส่วน iPhone รุ่นที่จะออกปลายปีนี้ต้องมาเดากันอีกทีว่า Apple จะตั้งชื่อของมันว่าอะไร?

ข้อมูลจาก : Nikkei

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save