News & Update

เปิดตัว iPhone 7 และ 7 Plus สมาร์ทโฟน​ที่​ Apple​ ​สรรค์​สร้าง​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​

iPhone 7

Apple จัดงานเปิดตัว iPhone​ 7 และ iPhone​ 7 plus กับการอัพเดตครั้งสำคัญ ทั้งเรื่องการออกแบบ ประสิทธิภาพรอบด้าน เริ่มขาย 16 ก.ย.นี้ ราคาเริ่มต้น 22,500 บาท

Apple จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ iPhone 7 และ iPhone 7 plus หน้าตาออกมาตรงกับข่าวลือภาพหลุดก่อนหน้านี้ ที่ครั้งนี้ Apple ได้เพิ่มประสิทธิภาพของ iPhone รุ่นใหม่ให้เปี่ยมไปด้วยพลังรอบด้าน กำหนดเริ่มวางจำหน่าย 16 กันยายนนี้

iPhone 7 : การออกแบบและสีใหม่ Jet Black

รูปลักษณ์และหน้าตาของ iPhone 7 ยังคงรักษาเอกลักษณ์ที่คุ้นเคยเอาไว้ มีการออกแบบตัวเครื่องให้มีความสวยงามและเนียนเรียบเป็นชิ้นเดียวกันมากยิ่งขึ้น ตัวเส้นเสาอากาศที่เคยพาดผ่านกลางเครื่องถูกออกแบบให้หลบไปอยู่บริเวณขอบด้านเครื่อง

สีของตัวเครื่องนอกจากจะมีเป็นสีเดิม 3 สี ทอง, เงิน และชมพูโรสโกลด์แล้ว iPhone7 จะมีสีใหม่คือ “สีดำ” ที่จะมีเป็นสีดำด้าน และสีใหม่ “Jet Black” สีดำที่มีความเงางาม

iPhone 7 jet Black

มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP67

การประกอบตัวเครื่องของ iPhone7 และ 7 Plus มีการซีลเพื่อป้องกันเรื่องน้ำและฝุ่นเข้าสู่ภายในเครื่องในระดับมาตรฐาน IP67 นั่นคือไม่ต้องกังวลเรื่องของการตกน้ำอีกต่อไป เพราะตามมาตรฐานนี้สามารถกันน้ำได้ลึก 1 เมตรได้นานถึง 30 นาที

iphone-7-ip67

ปุ่ม Home ที่รับรู้ถึงแรงสัมผัส

Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ความสามารถใหม่ให้กับปุ่ม Home ให้ฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยตัว Taptic Engine ที่สามารถรับรู้แรงกดของผู้ใช้คล้ายกับตัว Force Trackpad ของคอมพิวเตอร์ Macbook ผู้ใช้สามารถกดเพื่อสั่งเรียกคำสั่งลัด, แจ้งเตือน ฯลฯ จากการกดปุ่ม Home ที่จากนี้ไม่จำเป็นต้องใช้การกดแบบ Double Click รัวๆ อีกต่อไป

iphone-7-touch-home

กล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดบน iPhone

เรื่องของการถ่ายภาพ Apple ได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้องของ iPhone 7 และ 7 Plus ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ใน iPhone 7 ตัวกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์แบบประกอบ 6 ชิ้น ตัวเซนเซอร์ภาพที่ทำงานได้เร็วขึ้น เพิ่มระบบลดการสั่นไหวของภาพแบบ OIS (Optical Image Stabilization) รูรับแสงของกล้องที่กว้างขึ้นเป็น f/1.8 ช่วยให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีกว่าเดิมถึง 50% ระบบแฟลชใช้เป็น True Tone 4 ดวง ให้แสงสว่างที่มากขึ้น และระบบประมวลผลภาพที่ช่วยให้ได้ภาพที่สวยคมชัดสมจริงยิ่งขึ้นแบบไม่ต้องเสียเวลารีทัช ส่วนกล้องหน้า Facetime HD ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล

iphone-7-camera

สำหรับ iPhone7  Plus มีความเหนือชั้นของกล้องถ่ายภาพบน iPhone ด้วยระบบกล้องแบบ 2 เลนส์ที่มีการทำงานแยกกันระหว่างกล้องแบบเลนส์มุมกว้าง (Wide-angle) และแบบเทเลโฟโต้ เมื่อทำงานคู่กันช่วยให้สามารถซูมภาพได้คุณภาพคมชัดระดับ Optical Zoom ได้ 2x และซูมแบบดิจิทัลได้ถึง 10x นอกจากนี้ระบบกล้อง 2 เลนส์ยังช่วยทำให้ถ่ายภาพปรับระยะชัดตื้นได้สวยงาม ปรับภาพให้ฉากหลังละลายได้เหมือนกับกล้อง DSLR

iphone-7-plus-camera

iphone-7-plus-camera-2

Retina HD Display ที่ดียิ่งขึ้น

หน้าจอของ iPhone7 และ 7 Plus ได้รับการปรับปรุงให้สว่างมากขึ้นอีก 25% เพิ่มคุณภาพและความแม่นยำในการแสดงสีของภาพที่ดีขึ้นในระดับ Cinema Standard รองรับการรับรูแรงกดสัมผัส 3D Touch

iphone-7-display

ลำโพงเสียงแบบสเตอริโอ

Apple ได้ออกแบบลำโพงให้เป็นแบบคู่ด้านหน้า ช่วยให้ได้เสียงเวลารับชมวิดีโอสมจริง ดังขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า และเก็บรายละเอียดของเสียงได้มากขึ้น

iphone-7-stereo

ลาก่อนช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ตามคาดว่า Apple ได้ทำการตัดช่องหูฟังมาตรฐานแบบ 3.5 มิลลิเมตรออกไป และเปลี่ยนมารองรับตัวหูฟังที่ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Lightning ที่ให้คุณภาพเสียงดิจิตอลที่ดี โดยใน iPhone7 และ 7 Plus จะใช้หูฟัง EarPods แบบ Lighting แต่ก็จะมีตัวอแดปเตอร์สำหรับใช้เสียบกับหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแบบปกติให้มาด้วย

iphone-7-earpods-lighting

สวัสดีหูฟังไร้สาย AirPods

และ Apple ยังเปิดตัวหูฟังแบบไร้สาย AirPods ที่มีการติดตั้งชิปประมวลผล Apple W1 เพื่อควบคุมการใช้งาน การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก และมีเซนเซอร์ต่างๆ เพื่อใช้งานตรวจจับการเคลื่อนไหว รองรับการสั่งงานผ่าน Siri สามารถใช้งานได้ทั้งกับ iPhone 7, 7 Plus และ Apple w Watch โดยที่ตัวหูฟัง AirPods จะมีตัวกล่องสำหรับเก็บและเป็นตัวชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายในตัว แบตเตอรี่ในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง

Apple กำหนดราคาขายของ AirPods ที่ $159 (ประมาณ 5,500 บาท) กำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
iphone-7-airpods-4

iphone-7-airpods-3

iphone-7-airpods-2

A10 Fusion เมื่อ iPhone ใช้ซีพียูแบบ Four-core

ขุมพลังของ iPhone 7 และ 7 Plus ใช้เป็นชิปรุ่นใหม่ของ Apple ที่ชื่อว่า A10 Fusion ที่เป็นการผสานตัวระบบประมวลผลแบบ Dual-core 2 ตัวทำงานร่วมกัน ช่วยให้ทำงานได้เร็วกว่าชิป A9 40% และเร็วกว่า A8 ถึง 2 เท่า (และเร็วกว่า iPhone รุ่นแรกถึง 120 เท่า)

สำหรับเรื่องการใช้พลังงาน Apple ยังบอกด้วยว่าใน iPhone7 และ 7 Plus แบตเตอรี่จะใช้งานได้นานมากขึ้น โดยใน iPhone 7 จะใช้ได้นานกว่า iPhone 6s ถึง 2 ชั่วโมง และ 7 Plus จะใช้ได้นานกว่า 6s Plus 1 ชั่วโมง

iphone-7-a10-fusion

ความจุทุกรุ่นเพิ่มขึ้น 2 เท่า

จากนี้ปัญหาเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอจะไม่มีใน iPhone อีกต่อไป Apple ได้จัดรุ่นของ iPhone7 และ 7 Plus ให้มีหน่วยความจำเริ่มต้นที่ 32 GB และอีก 2 รุ่นก็จะเป็น 128 GB และ 256 GB (สี Jet Black จะมีเฉพาะในรุ่น 128 และ 256 GB) เรียกได้ว่าให้เพิ่มขึ้นจาก iPhone 6s ถึง 2 เท่า และในการเปิดตัวครั้งนี้ Apple ได้ตัดสินค้ารุ่นเก่าอย่าง iPhone 6 ออก เหลือเป็น iPhone SE (16 / 64 GB) ส่วน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะมีเป็นรุ่น 32 GB และ 128 GB

iphone-7-series

ราคาและวันวางจำหน่าย

iPhone7 และ 7 Plus จะเริ่มเปิดให้สั่งจองสินค้าตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนนี้ และจะเริ่มทำการจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายนนี้ ใน 28 ประเทศทั่วโลก และอีก 30 ประเทศในช่วงปลายเดือนกันยายน (แน่นอนว่ายังไม่มีประเทศไทย) และ iOS 10 จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดกันวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้

iphone-7-1st-tier

iphone-7-2nd-tier

iPhone 7

  • รุ่นความจุ 32 GB ราคา $649 หรือประมาณ 22,500 บาท
  • รุ่นความจุ 128 GB ราคา $749 หรือประมาณ 25,900 บาท
  • รุ่นความจุ 256 GB ราคา $849 หรือประมาณ 29,400 บาท

iPhone 7 Plus

  • รุ่นความจุ 32 GB ราคา $769 หรือประมาณ 26,600 บาท
  • รุ่นความจุ 128 GB ราคา $869 หรือประมาณ 30,000 บาท
  • รุ่นความจุ 256 GB ราคา $969 หรือประมาณ 33,500 บาท

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save