News & Update

ลือ! Apple จะถอดปุ่ม Home ออกแล้วใช้เป็นแบบจอสัมผัสแทนใน iPhone 7

สำหรับปีนี้แล้วคาดการณ์ว่า Apple จะผลิต iPhone รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นคือ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ตามธรรมเนียมแล้วก็คงเป็นการอัพเดตประสิทธิภาพภายในและปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อย แต่รูปโฉมภายนอกและขนาดจะยังเหมือนเดิม

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทาง Digitimes ว่า Apple ตอนนี้กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า touch and display driver integration (TDDI) ซึ่งมันจะเป็นการพลิกโฉมการออกแบบของ iPhone ของ Apple ใหม่ และคาดว่าจะถูกนำมาใช้ใน iPhone 7 ที่จะขายในปี 2016

อธิบายคร่าวๆ สำหรับ TDDI นั้นมันจะเป็นชิปประมวลผลที่รวมความสามารถด้านการสัมผัสของ Apple ทั้งระบบการสแกนลายนิ้วมือ และอาจจะรวมถึงระบบการกดสัมผัสแบบมีน้ำหนัก (Force Touch) เอาไว้ภายในชิปตัวเดียว

มันจะช่วยให้ Apple สามารถประหยัดพื้นที่บนแผงวงจรได้มากขึ้น ซึ่งก็มีสิทธิ์ที่จะเห็น iPhone 7 มีขนาดเครื่องที่บางลงไปอีก และยังมีการคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจจะเอาปุ่ม Home ที่มีอยู่คู่กับอุปกรณ์ iOS มาตั้งแต่ยุคแรกออกไป และใช้เป็นแบบกดสัมผัสโดยตรงที่หน้าจอได้เลย

ถ้าเกิดเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมันจะช่วยให้ขนาดของหน้าจอ iPhone มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้อีก รวมถึงการกดสัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งงานก็จะมีความหลากหลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save