News & Update

Apple ส่งหมายเชิญงาน 27 ต.ค.นี้ คาดเปิดตัว MacBook Pro รุ่น​ใหม่

Apple MacBook Pro 2016

Apple เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 27 ต.ค.นี้ คาดการณ์ว่าจะเป็น MacBook Pro โฉมใหม่ พร้อมทั้งอัพเดทสเปคสินค้าตระกูลคอมพิวเตอร์ Mac ทุกรุ่น

หลังจากมีกระแสข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของคอมพิวเตอร์ Mac ในเดือนตุลาคม ล่าสุดทาง Apple ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ วันที่ 27 ตุลาคมนี้ โดยสินค้าที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในงานนี้คือ MacBook Pro ที่มีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนโฉมยกใหญ่และใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปแบบเต็มที่

hello-again-october-27-event

งานครั้งนี้จั่วหัวงานว่า “hello again” ซึ่งเป็นประโยคที่ Apple จะใช้ในการเปิดตัวสินค้าในตระกูล Mac โดยงานจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมนี้ โดยจะจัดที่ Apple Campus ในเมืองคูเปอร์ติโน่

MacBook Pro โฉมใหม่หมดจด

กระแสข่าวลือกับสินค้าใหม่ครั้งนี้ ค่อนข้างจะมุ่งเน้นไปที่ตัวของ MacBook Pro ที่ปัจจุบันไม่มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบมาตั้งแต่ปี 2012 หรือเกือบ 4 ปีแล้ว โดย MacBook Proฉมใหม่คาดว่าจะมีขนาดตัวเครื่องที่บางลง น้ำหนักตัวเครื่องที่เบาลงแต่ตัวเครื่องจะกว้างมากขึ้น รวมถึงจะมีเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้กับ MacBook รุ่นล่าสุดอย่างตัว Trackpad ที่รองรับน้ำหนักการกดได้หลายระดับ, ปุ่มคีย์บอร์ดแบบ Butterfly ที่แบนราบ สำหรับขนาดหน้าจอนั้นคาดว่าจะมี 2 ขนาดเหมือนเดิมคือ 13 นิ้วและ 15 นิ้ว แต่พอร์ตเชื่อมต่อน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคือ เพิ่มพอร์ตแบบ USB Type-C ที่รองรับ USB 3.1 ในการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความเร็วที่มากขึ้น, พอร์ต Thunderbolt 3 และตัวเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID

สำหรับตัว Touch ID คาดกันว่ามันจะติดตั้งเอาไว้ในแถบสัมผัสแบบใหม่ ที่จะอยู่บริเวณแถวบนสุดของคีย์บอร์ด แทนที่แถวของปุ่ม Function ซึ่งแถบนี้จะเป็นหน้าจอแบบ OLED แบบทัชสกรีน ที่สามารถเปลี่ยนฟีเจอร์ปุ่มต่างๆ แล้วแต่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ได้ และยังมีการคาดเดากันอีกว่า ตัวเครื่อง MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะมี USB Type-C ให้มา 4 พอร์ตและช่องเสียบหูฟัง แต่จะไม่มีพอร์ตต่อ HDMI, USB-A, ที่เสียบชาร์จแบตเตอรี่แบบ MagSafe และไม่มีช่องเสียบ SD card

MacBook Pro concept design

ภาพการออกแบบ MacBook Proตามคอนเซปท์ที่เป็นข่าวลือมาก่อนหน้นนี้ คือแถวบนสุดของคีย์บอร์ดจะถูกเปลี่ยนจอ OLED แบบสัมผัส ที่เปลี่ยนคำสั่งการใช้งานได้

MacBook Air

สำหรับคอมพิวเตอร์พกพารุ่นที่ (เคย) เบาที่สุดของ Apple อย่าง MacBook Air ก็มีกระแสข่าวลือว่าจะมีการปรับเปลี่ยนด้วย โดยจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ตแบบ USB Type-C สำหรับสเปคภายในยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่คาดว่า MacBook Air จะกลายเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คในกลุ่มราคาถูกสำหรับ Apple และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีออกมาแค่รุ่น 13 นิ้วเท่านั้น โดยจะไม่ผลิตรุ่นจอ 11 นิ้วอีกต่อไป

iMac / Mac Pro / Mac mini

คอมพิวเตอร์ Mac สำหรับใช้งานตั้งโต๊ะ ที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจะเปลี่ยนมาใช้ตัวชิปประมวลผลกราฟฟิกของ AMD และอาจจะเปิดตัวมอนิเตอร์ความละเอียดระดับ 5K ที่ติดตั้งชิปช่วยประมวลผลกราฟฟิคให้มาในตัว ส่วนทางด้าน Mac Pro และ Mac mini ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของสเปคภายในหรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ไม่ได้มีการอัพเดตสเปคภายในมานานพอสมควรแล้วเช่นกัน

ส่วนข่าวลือทั้งหลายเหล่านี้จะจริงหรือไม่ ต้องมาลุ้นกันในงานเปิดตัวของ Apple ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง www.apple.com

ข้อมูลจาก : MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save