News & Update

Apple โดนผู้ใช้งานรวมตัวฟ้อง จากปัญหาคีย์บอร์ด Butterfly บน MacBook ไม่ได้คุณภาพ

apple macbook pro touch bar

Apple เริ่มใช้งานคีย์บอร์ดแบบ Butterfly มาตั้งแต่สองปีก่อน โดยเริ่มใช้ใน MacBook รุ่นบางเฉียบที่ขายในปี 2016 และปีถัดมานำมาใช้กับ MacBook Pro with Touchbar หลังจากเวลาผ่านไปก็พิสูจน์แล้วว่านอกจากทำให้เครื่องบางลงแล้ว คีย์บอร์ดดังกล่าวประสิทธิภาพไม่ได้ดีอย่างที่ Apple โม้อีกด้วย

failing MacBook butterfly keyboards

Apple MacBook Pro Touch Bar Butterfly keyboard

ทาง AppleInsider รายงานว่าผู้ใช้งานได้รวมตัวกันฟ้อง Apple แบบกลุ่มในคดีคีย์บอร์ด Butterfly ที่ไม่ได้คุณภาพของ MacBook และ MacBook Pro ที่ศาลท้องถิ่นในแถบแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ โดยระบุว่ามีผู้ใช้งานทั่วโลกหลายพันคนได้รับผลกระทบจากคีย์บอร์ดไร้คุณภาพนี้

คีย์บอร์ด Butterfly นั้นแค่มีฝุ่นเข้าไปติดอยู่ข้างใต้เพียงเล็กน้อยก็ไม่สามารถพิมพ์ได้อย่างที่ควรจะเป็นแล้ว โดยมีการฟ้องอีกคดีจากการที่ Apple โฆษณาว่า Butteryfly ดีกว่าเมคานิคเก่าแบบ Scissor ถึงสี่เท่า ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงไปมาก

เนื่องจากชิ้นส่วนคีย์บอร์ดนั้นติดกันทั้งหมด ทำให้เวลาเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนไปหมด ตั้งแต่คีย์บอร์ด แผงตัวเครื่องด้านหน้า และแบตเตอรี ตอนที่ยังมีประกันอยู่ก็ไม่ใช่ปัญหาหนักนัก แต่พอหมดประกันแล้วค่าเปลี่ยนอาจจะสูงแตะ $700 (ราวๆ 22,500 บาท) เลยทีเดียว โดยกลุ่มผู้ที่รวมตัวกันฟ้องนี้เรียกร้องให้ Apple เรียกเครื่องคืน แก้ปัญหาด้วยการเลิกใช้คีย์บอร์ด Butterfly ในรุ่นใหม่ และรีฟันด์ค่าซ่อมคืนให้กับผู้ที่เสียเงินเพื่อซ่อมคีย์บอร์ดไปก่อนหน้านี้

งานนี้ไม่ว่าเลือกทางไหน Apple ก็สาหัสจริงๆ

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save