News & Update

Apple ทำรายได้ปี 2015 ไป 233,700 ล้านเหรียญ ฟันกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Apple เผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุด สรุปรายได้และกำไรของปีงบประมาณ 2015 ออกมา Apple คงทำรายได้เพิ่มขึ้นและยังสามารถทำลายสถิติบริษัทที่ทำกำไรได้มากที่สุดอีกด้วย

Apple เผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ซึ่งเป็นการสรุปรายได้และกำไรที่ทำได้ทั้งหมดของปีงบประมาณ 2015 ผลออกมาต้องบอกว่าปีนี้ Apple นอกจากจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังสามารถทำลายสถิติบริษัทที่ทำกำไรได้มากที่สุดอีกด้วย

โดยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2015 (กรกฎาคม-กันยายน) ผลออกมาปรากฏว่า Apple ทำรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงบริการไปได้ทั้งหมด รวมแล้วสูงถึง 51,500 ล้านเหรียญ คิดเป็นผลกำไรที่ 11,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

และถ้านับรายได้รวมทั้งหมดของปีงบประมาณ 2015 แล้ว Apple มีรายได้สูงถึง 233,700 ล้านเหรียญ และมีรายได้ที่เป็นกำไรถึง 53,400 ล้านเหรียญ ถือเป็นสถิติใหม่ของบริษัทที่สามารถทำกำไรต่อปีได้สูงสุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าของสถิติเดิมเป็นของบริษัทน้ำมัน Exxon ที่ทำไว้เมื่อปี 2008 อยู่ที่ 45,200 ล้านเหรียญ

มาดูกันว่ารายได้ของ Apple ปี 2015 มาจากอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าสิ่งที่ยังคงสร้างรายได้ให้กับ Apple ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำก็ยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ที่ปีนี้ออกรุ่น iPhone 6 มาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตามมาด้วยสินค้าในกลุ่มของคอมพิวเตอร์ Mac ที่ปีนี้มีรุ่นใหม่อย่างแล็บท็อปบางเฉียบ Macbook ออกมากระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

ต่อมาในส่วนของบริการต่างๆ ของ Apple ทั้งการซื้อแอพใน iTunes Store และในอนาคตกับ Apple Music ส่วนทางด้านตลาดของแท็บเล็ต iPad นั้นลดลง ก็ต้องรอดูในไตรมาสหน้าว่า iPad Pro จะช่วยกระตุ้นตลาดได้หรือไม่

Apple-revenue-2015

สำหรับไตรมาสต่อไป (Q1 2016) Apple คาดการว่าจะสามารถทำยอดขายได้อยู่ที่ประมาณ 75,500-77,500 ล้านเหรียญ โดยปัจจัยที่จะทำให้รายได้ไตรมาสหน้าสูงขึ้นก็คือการเริ่มวางจำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ทั่วโลก รวมถึงสถานการณ์ด้านการเงินที่ตอนนี้เงินเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเริ่มแข็งตัวมากขึ้น

ข้อมูลจาก : MacRumors | Telegraph

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save