News & Update

Apple เปิดตัว watchOS 2 ระบบปฏิบัติการบนนาฬิกาที่ทันสมัยที่สุดของ Apple

Apple เปิดตัว watchOS 2 ซึ่งเป็นการอัพเดทซอฟต์แเวร์ที่สำคัญครั้งแรกสำหรับ Apple Watch ช่วยให้นักพัฒนาได้มีเครื่องมือ

Apple เปิดตัว watchOS 2 ซึ่งเป็นการอัพเดทซอฟต์แเวร์ที่สำคัญครั้งแรกสำหรับ Apple Watch  ช่วยให้นักพัฒนาได้มีเครื่องมือในการสร้างแอพที่รวดเร็วและทรงพลังยิ่งขึ้นสำหรับการรันอย่างรื่นไหลบน Apple Watch นับแต่นี้ไป นักพัฒนาสามารถใช้คุณสมบัติจากฮาร์ดแวร์ที่ก้าวหน้าของ Apple Watch ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น Digital Crown™, Taptic Engine™ และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมกับ API ของซอฟต์แวร์ในการสร้างประสบการณ์การใช้งานแอพรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ watchOS 2 ยังมาพร้อมหน้าปัดนาฬิการูปแบบใหม่ แอพข้อมูลข่าวสารที่พัฒนาโดยบุคคลภายนอกที่ใช้งานเป็นคอมพลิเคชั่นบนหน้าปัดและความสามารถในการสื่อสารรูปแบบใหม่ๆ ใน Mail, Friends และ Digital Touch โดย watchOS 2 จะเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้

Kevin Lynch, รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Apple กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับผลตอบรับจากผู้ใช้งาน Apple Watch และเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากวางจำหน่าย เราก็รู้สึกตื่นเต้นไปกับนักพัฒนาที่จะได้พัฒนาแอพด้วยภาษาหลักของแพลทฟอร์มสำหรับ watchOS 2  เราคาดว่าผู้ใช้ Apple Watch จะชื่นชอบการได้เห็นข้อมูลข่าวสารจากแอพโปรดบนหน้าปัดนาฬิกา รวมถึงเพลิดเพลินกับประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย ที่นักพัฒนาจะคิดค้นขึ้น เนื่องจากนักพัฒนาสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยของ Apple Watchได้”

watchOS -3

WatchKit สำหรับ watchOS 2

นักพัฒนาได้สร้างสรรค์แอพนับพันที่สามารถใช้งานบน Apple Watch และตอนนี้ Watchkit ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเข้าใช้งานอุปกรณ์ที่สำคัญๆ ได้แก่ Digital Crown, Taptic Engine, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และไมโครโฟนได้  API ของซอฟต์แวร์ใหม่ช่วยให้การเล่นไฟล์เสียง วิดีโอ และแอนิเมชั่นทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเฟรมเวิร์กของ ClockKit โดยนักพัฒนาสามารถแสดงข้อมูลได้ในรูปแบบคอมพลิเคชั่นบนหน้าปัด

เครื่องมือใหม่ๆ เหล่านี้ช่วยให้นักพัฒนาสร้างสรรค์แอพที่เปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น Strava สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นในขณะที่คุณปั่นจักรยานหรือวิ่งโดยใช้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว Insteon สามารถช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการหรี่แสงไฟได้แม่นยำขึ้น รวมถึงการควบคุมอุณหภูมิด้วย Digital Crown หรือจะเป็นเจ้าของ Volkswagen ที่สามารถได้รับการเตือนด้วยระบบสั่น (haptic) ทันทีที่ประตูรถถูกล็อก การส่งข้อความเสียงผ่านทาง WeChat ด้วยไมโครโฟน การอัพโหลดและฉายวีดีโอบนแอพ Vine

คุณสมบัติใหม่ของ Apple Watch

watchOS 2 ทำให้คุณสามารถเลือกรูปโปรดที่คุณถ่ายมาเป็นภาพบนหน้าปัด และดูภาพจากอัลบั้มรูปภาพที่คุณโปรดปรานได้ง่ายๆ เพียงแค่ยกข้อมือของคุณขึ้น ด้วยหน้าปัด Photo และ Photo Album นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดโหมดไทม์แลปส์ (Time-Lapse) ให้คุณสามารถเลือกเล่นวิดีโอแบบไทม์แลปส์ที่บันทึกภาพตลอด 24 ชั่วโมงตามสถานที่ที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น มหานครนิวยอร์ก ลอนดอน หรือเมืองเซี่ยงไฮ้

watchOS 2 -1

คุณสมบัติ Time Travel รูปแบบใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ Digital Crown เลื่อนดูเหตุการณ์ในอนาคต (หรือเหตุการณ์ที่ผ่านมา) รวมถึงการนัดหมายประชุมหรือกิจกรรมต่างๆ ที่กำลังจะมาถึง พยากรณ์อากาศประจำสัปดาห์ และข่าวสารจากแอพของผู้พัฒนาอื่นๆ เช่น ข้อมูลตารางเที่ยวบินเที่ยวต่อไป

ซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดจาก Apple Watch ช่วยให้การสื่อสารมีรูปแบบที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น คุณสามารถโต้ตอบได้อย่างรวดเร็วขึ้นจากการเขียนตามคำบอก Smart Replies หรืออีโมจิ ผ่าน Mail คุณสามารถสร้างหน้าจอ Friends ได้หลายหน้าจอ โดยแต่ละหน้าจอสามารถรวมเพื่อนๆ ได้สูงสุดถึง 12 คน นอกจากนี้คุณยังเพิ่มเพื่อนใหม่ได้ทันทีบน Apple Watch  Digital Touch ช่วยให้คุณวาดรูปและส่งภาพสเก็ตช์ด้วยสีสันที่หลากหลายในรูปเดียว ทำให้คุณมีเครื่องมือมากขึ้นในการสร้างสรรค์ภาพสเก็ตช์ที่สร้างสรร

คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ watchOS 2 ได้แก่

โหมด Nightstand ที่จะเปลี่ยน Apple Watch ให้กลายเป็นนาฬิกาปลุกข้างเตียง โดยมี Digital Crown และปุ่มด้านข้างสำหรับการเลื่อนเวลาและเป็นปุ่มปิดเสียงปลุก  ด้วย Apple Pay™ คุณสามารถใช้ของสมนาคุณจากร้านค้าและสินเชื่อแบบเครดิตหรือเดบิตได้ โดยเพิ่มลงใน Wallet  รองรับ Transit in Maps* ให้คุณสามารถดูรายละเอียดแผนที่และตารางเวลาระบบขนส่งได้ รวมถึงเส้นทางเดินเท้าไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุดพร้อมทางเข้าและทางออกที่แม่นยำจากแผนที่ การออกกำลังกายด้วยแอพจากนักพัฒนาภายนอกสามารถเชื่อมโยงข้อมูลไปยังเป้าหมายการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายตลอดทั้งวันของคุณ ใช้งาน Siri® เพื่อเริ่มต้นการออกกำลังกายที่เฉพาะเจาะจง ดูและตอบอีเมล์ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการล็อกไม่ให้เปิดใช้งานเครื่อง (Activation Lock) ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของ Apple Watch ด้วย Apple ID ของผู้ใช้ เพื่อป้องกันผู้อื่นเข้าใช้งานจากการปัดหน้าจอหรือเปิดใช้งานอุปกรณ์ในกรณีที่คุณทำหายหรือถูกขโมย

Apple จะปล่อย watchOS 2 ให้ดาวน์โหลดในช่วงไหน?

watchOS 2 จะพร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีสำหรับการอัพเดท Apple Watch ภายในปีนี้ Apple Watch สามารถใช้ได้เฉพาะกับ iPhone® 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 8.2 ขึ้นไปเท่านั้น iOS 9 SDK beta รวมถึง WatchKit สำหรับ watchOS 2 พร้อมใช้งานได้ทันทีสำหรับสมาชิกโครงการนักพัฒนา iOS ที่ developer.apple.com/watchkit คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save