News & Update

Andromeda ระบบปฏิบัติการจาก Google ในอนาคต เตรียมรวม Chrome OS และ Android เข้าด้วยกัน

andromeda

มีข่าวลือว่า Google จะรวมร่างระบบปฎิบัติการ Chrome OS และ Android เข้าด้วยกัน และในที่สุดก็มีข่าวที่สนับสนุนความเชื่อนี้ออกมาแล้ว โดยจะมีชื่อว่า Andromeda

ระบบปฏิบัติการของ Google ที่มีอยู่ในปัจจุบันหลักๆ มีด้วยกันสองตัว ได้แก่ Chrome OS และ Android ซึ่งมีข่าวลือมานานนับปีว่า Google จะจับทั้งสองระบบปฏิบัติการรวมเข้าด้วยกัน และในที่สุดก็มีข่าวที่สนับสนุนความเชื่อนี้ออกมาแล้ว

แหล่งข่าวของ Android Police เปิดเผยว่า Google เตรียมจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวที่สามภายใต้ชื่อว่า Andromeda โดยมันจะเป็นลูกผสมระหว่าง Android กับ Chrome OS คาดว่าอุปกรณ์ที่ใช้ Andromeda นี้จะเป็นประเภท 2-in-1 แทบเล็ตก็ได้ โน้ตบุคก็ดี

สำหรับงานวันที่ 4 ตุลาคมนี้ Google น่าจะโชว์ระบบของ Andromeda ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ใช่ตัวเด่นประจำงานเนื่องจากยังทำไม่เสร็จดีนัก โดยโครงสร้างหลักของระบบจะเป็น Android ที่ผนวกฟีเจอร์ของ Chrome OS เข้ามาในตัว

นอกจากจะพัฒนาระบบปฏิบัติการแล้วก็ยังมีอุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวขายด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่ามันใช้ชื่อพัฒนาว่า Bison แต่เรียกกันเล่นๆ ภายในว่า Pixel 3 (เป็นการล้อว่ามันคือ Chromebook Pixel รุ่นที่สาม)

ตัว Pixel 3 นี้จะเป็นอุปกรณ์บางเฉียบ หน้าจอ 12.3 นิ้ว สามารถเป็นได้ทั้งแทบเล็ตและโน้ตบุคพร้อมๆ กัน แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่ามันจะแปลงร่างจากการพับคีย์บอร์ดเหมือนกับ Lenovo Yoga หรือถอดหน้าจอออกมาแบบ Microsoft Surface

สำหรับสเปคนั้นก็ลือกันว่าจัดเต็มแรงสุดๆ โดยจะมีรุ่นที่เป็น Intel m3 กับ Core i5 ให้เลือก ส่วนความจุมีทั้ง RAM 8 และ 16GB, Internal 32 และ 128GB ให้เลือก (อาจจะจับคู่รุ่นเล็ก RAM/Internal 8/32GB และร่นใหญ่ 16/128GB) และฟีเจอร์อื่นๆ อย่างมากมาย เช่น

  • ตัวอ่านลายนิ้วมือ
  • พอร์ต USB Type C สองพอร์ต
  • ปากกา Wacom (ขายแยก)
  • ลำโพง Stereo
  • ไมโครโฟน 4 ตัว
  • แบตเตอรีใช้งานได้ 10 ชั่วโฒงต่อเนื่อง
  • มีไฟ LED ใต้คีย์บอร์ด
  • แทร็กแพดแบบกระจก (เหมือน MacBook)

สเปคแรงเวอร์ๆ ทั้งหมดนี้จะอยู่ในตัวเครื่องที่มีความหนาเพียง 10 มิลลิเมตรเท่านั้น บางกว่า MacBook รุ่นล่าสุดของ Apple เสียอีก ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ $799 ดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่รวมภาษี โดยตั้งเป้าจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ปีหน้า

และแน่นอนว่าอนาคตของ Android ในระยะยาวคงจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save