News & Update

หลุดภาพต้นแบบนาฬิกา Android Wear Smartwatch จาก Google

ภาพหลุดนาฬิกา Android Wear Smartwatch 2 รุ่น คาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ มาพร้อมฟีเจอร์ standalone ต่อ LTE GPS ในตัว ใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

ในงาน Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของระบบปฎิบัติการ Android Wear 2.0 สำหรับอุปกรณ์ประเภทนาฬิกา smartwatch ตอนนี้มีภาพหลุดของต้นแบบนาฬิกา Android Wear Smartwatch ที่ผลิตโดย Google เองโดยจะมีออกมาถึง 2 แบบด้วยกัน

Android Wear Smartwatch : Angelfish และ Swordfish

จากข้อมูล Google ได้ตั้งชื่อรหัสของนาฬิกาทั้ง 2 รุ่นนี้ว่า Angelfish (เรือนซ้ายมือ) และ Swordfish (เรือนขวามือ) ถ้าดูโดยรวมแล้วตัวเรือนจะมีรูปทรงหน้าปัดเป็นแบบวงกลมสวยงาม แถมเป็นวงกลมแบบเต็มวงไม่มีเว้าขอบแหว่งด้านล่างเหมือนกับ MOTO360 การออกแบบตัวเรือนจะเป็นสไตล์แบบ Sport

ความแตกต่างแรกของนาฬิกา 2 รุ่นนี้คือ ตัวของ Angelfish ตัวเรือนจะมีขนาดของหน้าปัดและสายที่ใหญ่กว่ารุ่น Swordfish ส่วนขอบหน้าปัด (bezel) ของรุ่น Angelfish จะเป็นแบบแบนราบ แต่ของ Swordfish จะมีลักษณะโค้งมน และสังเกตด้านข้างทั้ง 2 รุ่นจะมีปุ่มกดเม็ดมะยม แต่ในรุ่นของ Angelfish จะมีปุ่มเพิ่มขึ้นมาให้อีก 2 ปุ่ม

Android Wear Smartwatch

ทางด้านความสามารถ ในรุ่นใหญ่อย่าง Angelfish จะสามาถใช้งานในโหมด standalone โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ นั่นคือมันจะเขื่อมต่อเครือข่าย LTE และ GPS ได้ภายในตัว รวมถึงจะมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate Sensor) ติดตั้งมาให้ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความสามารถใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาใน Android Wear 2.0 ส่วนในรุ่น Swordfish ที่มีขนาดเล็กว่า คาดว่าจะไม่สามารถใช้งานในโหมด standalone ได้ (และไม่แน่ใจว่าจะมี Heart rate sensor มาให้ด้วยหรือไม่) เพื่อให้เป็นรุ่นที่มีราคาถูกกว่ารุ่น Angelfish

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าทั้ง 2 รุ่นว่าจะขายในราคาเท่าไร รวมไปถึงผู้ผลิตตัวนาฬิกาจะเป็นเป็นใคร รวมถึงชื่ออย่างเป็นทางการจะใช้เป็น Nexus หรือไม่ สำหรับการคาดการณ์ตอนนี้ประเมินว่า Google อาจจะเปิดตัว Android Wear Smartwatch ทั้ง 2 รุ่นนี้ ในช่วงเวลาใกล้ๆ กับการเปิดตัว Android 7.0 Nougat อย่างเป็นทางการ และสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่ ที่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก : Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save