Gadget

Google เปลี่ยนชื่อ Android Wear เป็น Wear OS อย่างเป็นทางการแล้ว

Wear OS by-Google-logo

Google ได้ประกาศการเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อ Android Wear ไปเป็น Wear OS อย่างเป็นทางการแล้ว และอาจมีการประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ในเร็วๆนี้อีกด้วย

Google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อ Android Wear ไปเป็น Wear OS เป็นที่แน่นอนว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์ตัวใหม่รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ที่อยู่ในระบบนี้ก็เป็นได้ครับ

Wear OS by Google logo

 

ทางบริษัทคงเล็งเห็นว่า Android Wear กำลังจะตายอย่างช้าๆ เนื่องจากยอดขายที่ไม่ดีและยังมีตลาดสมาร์ทวอทช์ที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดซึ่งแทบจะไม่มีใครสู้ Apple Watch ได้เลย สิ่งนึงที่ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้ยังไม่ดีพอคือ มีแอปที่ใช้งานได้จริงน้อยมาก แบตเตอรี่อยู่ได้ไม่นาน เหมือนซื้อมาเป็นตัวแจ้งเตือนและเก็บข้อมูลการออกกำลังกายแบบนิดหน่อย รวมถึง ราคาสูงจนเกินไป (ในแบรนด์แฟชั่นบางแบรนด์) ไม่การรองรับอัพเดทในอนาคต ทั้งนี้ก็มีตัวเลือกที่ถูกกว่าอยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตามตลาด Android Wear ในบ้านเราก็ซบเซาพอสมควร เนื่องจากไม่มีผู้ผลิตเจ้าไหนทำตลาดอย่างจริงจังและราคาแพงพอสมควร แต่ในอนาคตถ้าทาง Google หรือผู้ผลิตมีความจริงจังมากกว่านี้เราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์ Wear OS หลายๆตัวในประเทศไทยก็เป็นได้ครับ

ที่มา : Gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save