News & Update

30% ของผู้ซื้อ iPhone ไตรมาสล่าสุด ย้ายลัทธิมาจาก Android

ผู้ที่ซื้อ iPhone ในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา (มิถุนายน-กันยายน) จำนวนร้อยละ 30 เป็นผู้ที่เปลี่ยนมาจากสมาร์ทโฟนระบบ Android

ในระหว่างงานประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของทาง Apple ที่จัดไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทิม คุก CEO ของบริษัทได้พูดถึงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปริมาณผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android เปลี่ยนมาใช้ iPhone มากขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี

ทิม คุกได้ให้รายละเอียดเรื่องนี้ว่า “ผู้ที่ซื้อ iPhone ในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา (มิถุนายน-กันยายน) มีจำนวนถึง 30% ที่เป็นผู้ที่เปลี่ยนมาจากสมาร์ทโฟนระบบ Android ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเก็บข้อมูลการย้ายระบบนี้มา และมันเป็นตัวเลขที่สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก”

นอกจากนี้ 1 ใน 3 ของผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่า ได้ทำการอัพเกรดเปลี่ยนมาใช้ iPhone รุ่นใหม่อย่าง iPhone 6, 6 Plus รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 6s และ 6s Plus ถือว่าเป็นตัวเลขที่มากอยู่พอสมควร

ถือได้ว่าการขยายตลาดของ Apple เริ่มมีผลกับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android อยู่ไม่น้อย ล่าสุดในตอนที่เปิดตัวระบบ iOS 9 ทาง Apple ก็ได้เปิดตัวแอพที่ชื่อว่า Move to iOS ใน Google Play Store เพื่อให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์ระบบ Android สามารถย้ายข้อมูลในเครื่องเก่า ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, เพลง, เมล์ ฯลฯ มาใช้งานใน iPhone เครื่องใหม่ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

รวมถึงในต่างประเทศทาง Apple เองก็มีโครงการรับแลกเครื่องเก่า โดยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android นำเครื่องเก่ามาแลกกับ Apple gift card สำหรับซื้อแอพและบริการต่างๆ ใน iTunes Store ได้ด้วย

iphone 6s-in

ที่มา : Macrumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save