News & Update

[ข่าวลือ] Android O เตรียมปรับปรุงหน้าตา Notification ใหม่ให้ดีกว่าเดิม

Google ได้เปิดตัว Android Nougat เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็เจ็ดเดือนแล้ว ถือเป็นช่วงเวลาที่เราจะเริ่มได้ยินข่าวลือของ Android O กันบ้าง

Google ได้เปิดตัว Android Nougat เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว นับจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้ว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เราจะเริ่มได้ยินข่าวลือของระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง Android O กันบ้าง

Android O

Android O

9to5Google รายงานข่าวว่าเสียงกระซิบจาก Google เผยว่าแอนดรอย์ O จะได้รับการปรับปรุงหน้าตาระบบ Notification ใหม่ นอกจากนี้จะมีโหมด Picture-in-Picture ที่ปัจจุบันมีอยู่เฉพาะบน Android TV เท่านั้น นอกจากนี้จะยังมีการปรับปรุงไอคอนของแอพ และแถบ Notification ให้ดีกว่าเดิม

ในบทความนอกจากระบบ Notification แล้วยังมีการพูดถึงสิ่งที่เรียกว่า Smart Text Selection Floating Toolbar ด้วย แต่ไม่ได้อธิบายว่ามันคืออะไร หรืออาจจะเป็นระบบเลือกข้อความเหมือนกับบน iOS ที่เรากำหนดระยะข้อความได้ง่ายๆ พร้อมตัวซูมหรือเปล่า? และ Google Assistant ที่ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม อันนี้คงต้องรอดูตัวจริงกันว่าดีกว่าเดิมนี่จะดีสักแค่ไหน

หลังจาก 9to5Google รายงานออกไป Android Central ก็ออกมายืนยันว่าสิ่งที่ 9to5Google พูดนั้นแแหล่งข่าวของตนก็เคยพูดถึงเหมือนกัน (แต่ไม่ได้ระบุว่าฟีเจอร์ไหนบ้าง หรือว่าทั้งหมด) อย่างไรก็ตามเรายังไม่รู้ว่าฟีเจอร์ไหนจะกลายเป็นของจริงให้ใช้งาน และฟีเจอร์ไหนเป็นเพียงระบบทดสอบเท่านั้น (ใน Android Marshmallow ก็มี Window Mode แต่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก และกว่าจะเปิดใช้จริงก็คือ Android Nougat) เราอาจจะได้เห็นฟีเจอร์ทั้งหมดที่พูดถึงนี้ใน แอนดรอย์ O หรืออาจจะไม่เห็นเลยก็เป็นได้

อย่างเดียวที่พอจะฟันธงได้ตอนนี้คือเราน่าจะได้เห็น แอนดรอย์ O กันในงาน Google I/O 2017 วันที่ 17 พฤษภาคมนี้แน่นอน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save