News & Update

Android O และ iOS 11 ปล่อยรุ่นทดสอบเวอร์ชันที่สี่แล้วในวันเดียวกัน!

Android O

ทั้ง Apple และ Google ต่างก็ปล่อยระบบปฏิบัติการเวอร์ชันทดสอบของตัวเองออกมาวันเดียวกัน แล้ว Android O Developer Preview กับ iOS 11 Beta 4 มีอะไรใหม่

ทั้ง Apple และ Google ต่างก็ปล่อยระบบปฏิบัติการเวอร์ชันทดสอบของตัวเองออกมาวันเดียวกัน (แถมเป็นเวอร์ชัน 4 เหมือนกันด้วย) แล้วอัพเดท Android O Developer Preview Beta 4 กับ iOS 11 Beta 4 มีความเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้างนะ

Android O Developer Preview 4

Android O Beta

สำหรับอัพเดทเวอร์ชันทดสอบ 4 นี้แต่เดิมมีแผนจะออกเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา อัพเดทนี้มุ่งเน้นปรับปรุงความสเถียรในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นใกล้เคียงเวอร์ชันที่จะปล่อยอัพเดทตัวจริง (Release Candidate) โค้ดต่างๆ นิ่งแล้ว สำหรับฝั่งนักพัฒนาสามารถใช้ทดสอบแอพใหม่ๆ ได้ เนื่องจาก API ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ แล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจ (และใช้มือถือ Nexus หรือ Pixel) สามารถติดตั้งได้โดยการสมัครเข้าร่วมโครงการ Android Beta Program แล้วรอ OTA มาที่เครื่องได้ทันที (หรือจะเล่นท่ายากแฟลชผ่าน Image ไฟล์ก็ได้) ส่วนเดือนหน้าคาดว่าจะออกเวอร์ชันที่ 5 เป็นตัวสุดท้ายก่อนจะออกอัพเดทจริง

iOS 11 Beta 4

iOS 11

นอกจาก Google ปล่อยอัพเดทเวอร์ชันทดสอบตัวใหม่แล้ว ฝั่ง Apple ก็ปล่อย iOS 11 Beta 4 ออกมาด้วยเช่นกัน โดยเวอร์ชันนี้ก็มุ่งเน้นไปที่การแก้ไขบั๊กต่างๆ เช่นแอพ VSCO เมื่ออิมพอร์ตภาพเข้าไป หรือ Citi Mobile ที่แครชเมื่อล็อกอิน และ Skype ที่เสียงหายระหว่างพูดคุย

แอพ Notes, Reminders, Contacts มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย สามารถปัดไปทางซ้ายของ Notification เพื่อลบได้ รวมทั้งยังมีการแก้บั๊กของ iTunes, NFC, การเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ ฯลฯ จำนวนมาก โดยรวมแล้ว Changelog ที่ Apple เผยมาส่วนใหญ่จะเป็นการแก้บั๊กเสียมากกว่าเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ

ที่มา – GSMarena, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save