News & Update

ประกาศชื่อทางการของ Android N คือ “Android Nougat”

Android Nougat

ขอแสดงความเสียใจกับคนที่เชียร์ชื่อของ Nutella เพราะล่าสุด Google ได้ประกาศชื่อเป็นทางการของ Android N แล้วว่าคือ “Android Nougat”

หลังจากที่ Google ได้เปิดตัวระบบปฎิบัติการ Android N เวอร์ชั่นล่าสุดในรุ่น Preview มาให้นักพัฒนาได้ลองใช้กันแล้ว ล่าสุด Google ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของ Android 7.0 ผ่านทาง Twitter โดยใช้ชื่อว่า Android Nougat 

Android N คือ Android Nougat

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Google จะใช้ชื่อของขนมหวานเอามาเป็นชื่อรหัสพัฒนาของ Android ไล่ตามตัวอักษรเรื่อยมา จนปีนี้มาตกที่ตัวอักษร N ที่ตอนแรกคนส่วนใหญ่จะเชียร์ให้ใช้ชื่อ “Nutella” ช็อคโกแลตเนยถั่วที่ฮิตทั่วโลก Android N เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2016 พอหลังจากงาน Google I/O ทาง Google เองก็มีทำแคมเปญให้คนทั่วโลกช่วยกันส่งชื่อขนมที่เป็นตัวอักษร N เข้ามา หลังจากที่ปิดรับรายชื่อวันนี้ก็ได้เวลาประกาศชื่อออกมาเป็น Nougat

สำหรับ Nougat (ทางยุโรปออกเสียงว่า “นู-ก้า” ส่วนอเมริกันออกเสียงว่า “นู-กัด”) เป็นขนมที่มีนิยมทานกันในโซนปยุโรปอย่างประเทศฝรั่งเศส ที่ใช้วัตถุดิบหลักมาจากไข่ขาว น้ำผึ้ง และผสมกับเมล็ดถั่วหลากหลายชนิดมากวนผสมกันแล้วอัดเป็นแท่ง เวลากินแล้วจะเคี้ยวหนึบๆ ติดฟัน ถ้าเทียบกับขนมของไทย Nougat ก็จะคล้ายๆกับ ตังเม นั่นเอง

Nougat

โดยปกติแล้ว หลังจากที่ทาง Google ประกาศชื่อรุ่น Android เวอร์ชั่นใหม่แล้ว ก็จะมีงาน Event อย่างเป็นทางการพร้อมในงานก็จะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ Nexus รุ่นใหม่ด้วย ตามการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศ ระบุว่า Google น่าจะจัดงานครั้งต่อไปในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือของทาง Samsung อีกด้วยว่า Galaxy Note 7 ก็จะมาพร้อมกับ Android N ด้วยเช่นกัน ซึ่งข่าวลือล่าสุด Galaxy Note 7 จะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

Android N

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save