News & Update

ทุบสถิติ! ยอดผู้ใช้ Internet ผ่าน Android สูงแซงหน้า Windows เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

WiFi

เมื่อหกปีก่อนยอดขายอุปกรณ์ที่เป็น Android แซงหน้าวินโดว์เป็นครั้งแรก จนกระทั่งวันนี้ยอดผู้ใช้งาน Internet ผ่าน Android แซงหน้าวินโดว์ไปได้อีกแล้ว

เมื่อหกปีก่อนยอดขายอุปกรณ์ที่เป็น Android แซงหน้าวินโดว์เป็นครั้งแรก จนกระทั่งวันนี้ก็เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่ยอดผู้ใช้งาน Internet ผ่าน Android แซงหน้า Windows ไปอีกแล้ว

เปรียบเทียบจำนวนผู้ใช้งาน Internet

internet

ข้อมูลจาก StatCounter เผยว่าผู้ใช้งานมือถือ Android เชื่อมต่อ อินเตอร์เนท ราวๆ 37.93% ทั่วโลก ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอดีตแชมป์อย่าง Windows คิดเป็นสัดส่วนการเชื่อมต่อราวๆ 37.91% โดยถูกแซงหน้าไปนิดเดียว

ในช่วงหกปีที่ผ่านมาเราเห็นข่าวว่าคนเริ่มหันไปใช้มือถือกันมากขึ้น และใช้เวลากับมือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เมื่อการเชื่อมต่อส่วนมากมาจากมือถือประเภท Android

StatCounter ได้อธิบายว่าอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้มาจากประเทศเอเชียอย่างจีนและอินเดีย ที่ผู้ใช้งานทั่วไปอาจจะไม่มีคอมพิวเตอร์ด้วยซ้ำ และอาจจะมีเพียงมือถือเท่านั้นที่เชื่อมต่อพวกเขากับ อินเตอร์เนท ทำให้อัตราส่วนแบ่งมือถือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (ปีที่แล้วมือถือขายได้ 1,500 ล้านเครื่อง ส่วนคอมพิวเตอร์นั้นขายได้เพียง 270 ล้านเครื่องเท่านั้น)

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save