News & Update

Android 7.1.2 งานเข้าทำมือถือ Nexus/Pixel หลายเครื่องใช้งานตัวอ่านลายนิ้วมือไม่ได้

งานเข้า Google อีกแล้ว เมื่ออัพเดท Android 7.1.2 ตัวล่าสุดจากทาง Google มีบั๊กทำให้ผู้ใช้งาน Nexus และ Pixel หลายคนไม่สามารถใช้งานที่อ่านลายนิ้วมือของมือถือได้

Android 7.1.2

ถือเป็นวิบากกรรมของผู้ใช้งาน Nexus และ Pixel จริงๆ ที่ช่วงหลังยิ่งอัพเดทมือถือกลับยิ่งพบบั๊กในระบบมากกว่าเดิม โดยบั๊กครั้งนี้พบในเครื่องที่อัพเดทแพทช์ความปลอดภัยตัวล่าสุด (4 เมษายน) ทำให้มือถือทั้งหมดที่มีตัวอ่านลายนิ้วมือ และได้รับอัพเดท Android 7.1.2 (ได้แก่ Nexus 5X, Nexus 6P, Pixel และ Pixel XL) ไม่สามารถใช้งานตัวอ่านลายนิ้วมือได้ แม้จะทำตามคำแนะนำของ Google ไม่ว่าจะเป็นลองล้างข้อมูลลายนิ้วมือทั้งหมดทิ้ง หรือถ้ายังไม่หายให้ลองทำการ Factory Reset เครื่องดู ซึ่งเหล่าผู้ใช้งานพบว่าแม้จะทำก็ไม่หายแต่ประการใด ตัวอ่านลายนิ้วมือยังคงไม่สามารถใช้งานได้

ช่วงหลัง Google มีปัญหากับซอฟท์แวร์ที่พัฒนาแถมบั๊กบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของ Bluetooth, 4G LTE หรือแม้กระทั่งกล้องของ Pixel ที่ทำให้เครื่องรีบูทตัวเองได้ นี่ยังไม่รวมปัญหาของบางเครื่องที่ลำโพงเพี้ยน เสียงออกบ้างไม่ออกบ้างอีกด้วยนะ คงต้องรอดูว่าถ้าหันมาเป็นผู้ผลิตมือถือเต็มตัว (ไม่จ้างคนอื่นร่วมออกแบบเหมือนตอน Nexus แล้ว) จะรุ่งหรือร่วง เพราะมือถือนั้นราคาแพงระยับเลย แถมหาซื้อยากอีกต่างหาก ถ้ายังเต็มไปด้วยบั๊กแบบนี้สงสัยจะขายไม่ออก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save