News & Update

หลุดรายชื่อ มือถือที่จะได้อัพเป็น Android 6.0 Marshmallow

ตอนนี้บรรดา Nexus ต่างทยอยอัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow ไปแล้ว ล่าสุดมีรายชื่อของรุ่นของ Samsung, LG, Asus, Sony และอีกหลายเจ้าที่จะได้อัพหลุดออกมาแล้ว

หลังจากที่ Google ได้เปิดตัวระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด Android 6.0 Marshmallow และเริ่มทำการอัพเดตให้กับเครื่องในตระกูล Nexus แล้วตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยรุ่นของ Nexus ที่เปิดให้ดาวน์โหลดการอัพเดตตรงจาก Google ได้เลยตอนนี้ก็คือ Nexus 5, Nexus 6, Nexus 7, Nexus 9 และ Nexus Player (ขอแสดงความเสียใจกับ Nexus 4 คุณไม่ได้ไปต่อ ณ ตอนนี้) คราวนี้สำหรับสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกหลายหมื่นรุ่นจะมีใครบ้างที่จะได้อัพเดต?

ที่มียืนยันแน่นอนแล้วปัจจุบันมีเพียงแค่ HTC รายเดียวเท่านั้นที่ออกมาประกาศรายชื่อของรุ่นที่จะได้อัพขึ้นเป็น Android 6.0 Marshmallow ได้แก่ HTC One M9+, the HTC One E9+, HTC One E9, HTC One ME, HTC One E8, HTC One M8 EYE, HTC Butterfly 3, HTC Desire 826, the HTC Desire 820 และ HTC Desire 816

ส่วนผู้ผลิตรายอื่นๆ นั้นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ทว่าล่าสุดมีข้อมูลจาก GizmoChina เผยรายชื่อรุ่นของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของหลายผู้ผลิตที่คาดว่าจะได้รับการอัพเดตขึ้นเป็น Android 6.0 Marshmallow

รายชื่อหลุดของรุ่นที่จะได้รับการอัพเป็น Android 6.0 Marshmallow

android-6.0-mashmallow-leak-list

*รายชื่อในตารางจะแบ่งเป็นรุ่นที่จะได้อัพเดต และรุ่นที่คาดว่าจะได้อัพเดตในอนาคต

จากรายชื่อนี้จะเห็นได้ว่าบรรดามือถือรุ่นเรือธงใหม่ๆ หลายรุ่นติดโผกันมาหมด ทว่ายังมีหลายๆ รุ่นที่เป็นอดีตเรือธงและรุ่นในระดับกลางติดเข้ามาด้วย อย่างเช่น

Samsung

นอกจากเรือธงในตระกูล Galaxy S และ Note แล้ว สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy A ไม่ว่าจะเป็น A8, A7 รวมไปถึงต้นตระกูลอย่าง Galaxy Alpha ก็จะได้อัพ นอกจากนี้ยังมี A5, A3 และในตระกูล Galaxy E ที่คาดว่าจะได้อัพด้วยเช่นกัน

samsung-galaxy-s6-edge-Android-6-0-marshmallow

HTC

จากประกาศก่อนหน้านี้ยืนยันว่า HTC M8 และ M9 จะได้อัพเป็น Android 6.0 Marshmallow ภายในสิ้นปีนี้ ส่วน HTC Desire Eye กับในตระกูล 820 ยังอยู่ในรายชื่อของที่คาดว่าจะได้อัพเดตอยู่

htc-one-m8-eye-640x0.jpg

LG

ที่จะได้อัพเดตแน่นอนคือ G3, G4 และ G Flex 2 แต่ที่น่าสนใจคือ มีรายชื่อของ LG G2, G2 Pro และ G Flex ติดเข้ามาด้วย

LG G3 4

OnePlus

จะได้อัพกันทั้ง OnePlus One และ OnePlus 2 ผ่านทาง OxygenOS เวอร์ชั่นใหม่

Huawei

สำหรับของ Huawei นั้นรายชื่อที่ออกมามี Ascend P8, Mate 7, Honor 6 Plus แต่มีแถมท้ายว่าอาจจะมีมากกว่านี้

huawei-p8.jpg

Xiaomi

จะได้อัพเกรดเป็น Android 6.0 Marshmallow ผ่านทาง MIUI เวอร์ชั่นใหม่ โดยล็อตแรกจะเป็นของ Xiaomi Mi4, Mi 4i, Mi Note series, Redmi Note 2 และ Redmi 2 ส่วน Redmi Note 4G และ 1S คาดว่าจะได้อัพเดตในอนาคตด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรรายชื่อนี้ยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตแต่ละรายอีกครั้งหนึ่ง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save