News & Update

Google เปิดตัว Android 6.0 Marshmallow มาดูว่ารุ่นไหนจะได้อัพเดตกันบ้าง

Android 6.0 Marshmallow ตอนนี้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Nexus จะได้อัพกัน 5 ต.ค. นี้ แต่สำหรับแบรนด์อื่นนี่เมื่อไหร่? เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด Android 6.0 Marshmallow ซึ่งจะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่ 2 รุ่นอย่าง Nexus 5X และ Nexus 6P

ตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Google แล้วเวลาที่ออก Android เวอร์ชั่นใหม่มานั้น อุปกรณ์ที่จะได้รับการอัพเดตก่อนใครก็คือตระกูล Nexus ซึ่งคราวนี้ Google ได้ประาศแล้วว่าจะเริ่มทำการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ให้กับ Nexus 5, 6, 7 และ 9 ก่อน ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

“แล้วรุ่นอื่นๆ จะได้อัพ Android 6.0 Marshmallow กันตอนไหน?”

เป็นคำถามคลาสิคทุกครั้งเวลาที่ Google ออก Android เวอร์ชั่นใหม่  เอาล่ะ เราได้รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนยี่ห้อไหนจะได้อัพเดต Android 6.0 Marshmallow เมื่อไหร่กันบ้าง?

HTC Android 6.0 Marshmallow

สำหรับค่ายนี้ หลายปีที่ผ่านมาได้มีคำปฎิญาณกับลูกค้ามาโดยตลอดว่า เมื่อไหร่ที่ Google ประกาศปล่อย Android เวอร์ชั่นตัวเต็มให้นักพัฒนาเมื่อไหร่ HTC จะอัพเดตเวอร์ชั่นนั้นให้ในเวลาไม่เกิน 90 วันกับสมาร์ทโฟนที่ออกมาย้อนหลังไป 2 ปี

สำหรับปีนี้ HTC ได้ประกาศแบบทางการแล้วว่า HTC One M9 และ One M8 จะได้อัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow ภายในสิ้นปี 2015 นี้

ส่วนรุ่นอื่นอดใจรออีกนิด จะได้อัพเดตตามไปติดๆ รายชื่อที่ HTC ประกาศยืนยันว่าจะได้กินมาร์ชมาโล่แน่นอนจะมี HTC One M9+, the HTC One E9+, HTC One E9, HTC One ME, HTC One E8, HTC One M8 EYE, HTC Butterfly 3, HTC Desire 826, the HTC Desire 820 และ HTC Desire 816

นอกจากนี้ HTC ยังบอกอีกว่าวันี่ 20 ตุลาคมนี้จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับ Android 6.0 มาในเครื่องเลย (ซึ่งคาดว่าจะเป็น HTC One A9)

Huawei-P8-Max-Gold

Huawei

ปกติแล้ว Huawei จะเป็นแบรนด์ที่อัพเดตเวอร์ชั่น Android ให้กับเครื่องตัวเองช้ากว่าคู่แข่งนิดหน่อย แต่ครั้งนี้ Nexus 6P ได้ Huawei มาเป็นผู้ผลิตก็มีโอกาสที่จะได้อัพเดตเร็วขึ้นกว่าเดิม

lg-g4-microsite-leak14.0

LG

สำหรับแบรนด์นี้ต้องเรียกว่าขยันอัพเดตเวอร์ชั่นให้รวดเร็วทันใจ ปีที่แล้วตอนที่ Lollipop เปิดตัววันที่ 3 พฤศจิกายน LG จัดการอัพเดตให้กับ LG G3 อย่างไวในวันที่ 10 พฤศจิกายน

กับ Android 6.0 ทาง LG ก็ตอบตกลงที่จะทำการอัพเดตให้กับลูกค้าเช่นกัน ซึ่งคาดว่ารุ่นแรกๆ ที่จะได้อัพน่าจะเป็น LG G4 และ LG G3

Moto_X_Style_Champagne_Front_Back

เป็นอดีตแบรนด์ที่เป็นของ Google เองและก็เคยทำเครื่อง Nexus ออกมาด้วย แถมตัวเองก็ยังผลิตสมาร์ทโฟนออกมาปีนึงแค่ไม่กี่รุ่น จึงสบายใจได้เลยว่าน่าจะได้รับการอัพเดตเป็น Android 6.0 กันถ้วนหน้าทั้ง Moto E, Moto G และ Moto X แต่ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศถึงช่วงเวลาที่จะอัพเดตให้

Samsung-Galaxy-S6-White-Pearl.

แบรนด์ที่ผลิตสมาร์ทโฟน Android ออกมามากที่สุดในโลก ทั่งปริมาณเครื่องและจำนวนรุ่น ในรุ่นที่แล้ว Samsung ทำสถิติเริ่มอัพเดต Lollipop ให้กับสมาร์ทโฟนตัวเองภายในเวลา 31 วันหลังจาก Google ปล่อยตัวเต็มออกมา แต่ก็มีช้าเร็วแตกต่างกันไปในแต่ละโซนที่จำหน่ายเครื่อง ซึ่งบางรุ่นก็ช้านานรอกันเกือบปี

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดถึงรุ่นของ Samsung ที่จะได้อัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow ออกมาแล้ว ซึ่งมี Samsung Galaxy Note 5, Samsung Galaxy S6 Edge+, Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 Duos, Samsung Galaxy S6 Edge, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy Note 4 Duos, Samsung Galaxy Note Edge, Samsung Galaxy Alpha, Samsung Galaxy Tab A.

Xperia-Z3-1280x1280

ปีที่แล้ว Sony ใช้เวลาไม่กี่เดือนในเวลาไม่กี่เดือน แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าใน Marshmallow จะเริ่มอัพเดตให้เมื่อไร แต่สำหรับรุ่นที่น่าจะได้รับการอัพเดตคาดว่าจะเป็นตัวตระกูล Xperia Z ที่ออกมาในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

ยังไงแล้วสามารถติดตามข่าวสารประกาศอัพเดตของสมาร์ทโฟน Android 6.0 Marshmallow ผ่านทาง Whatphone ได้ เมื่อมีแบรนด์ใดประกาศเป็นทางการเราจะรีบมารายงานในทันที

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save