News & Update

เอไอเอสหนุนนักพัฒนาต่อเนื่อง จัด “AIS The StartUp Weekends 2013”

start-up[1]

เอไอเอสเดินหน้าสร้างคอมมูนิตี้กลุ่มนักพัฒนาชาวไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เปิดกิจกรรม “AIS The StartUp Weekends 2013” ชวนเหล่านักคิด ร่วมประกวดไอเดีย สร้าง Mobile Application เพื่อพัฒนาออกสู่ตลาดจริง ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเอไอเอสและบริษัทพันธมิตร ทั้งเงินทุนพัฒนา เทคโนโลยี และแผนการตลาด พร้อมโอกาสเข้าร่วม Boot Camp หลักสูตรอบรมทุกแง่มุมของธุรกิจอย่างเข้มข้น ตลอด 3 เดือน รวมมูลค่ารางวัลกว่า 28 ล้านบาท เตรียมจัด Investor Day มอบโอกาสในการพบปะและเสนอผลงานกับนักลงทุนโดยตรง หวังขยายตลาด App ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าเอไอเอสยุค 3G 

         นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ด้วยเทรนด์ของอุตสาหกรรมการพัฒนา Application ที่หลายประเทศต่างพยายามผลักดันให้พลเมืองก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการดิจิตอล ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันที่ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกชาติ ทุกภาษาได้อย่างไร้ข้อจำกัดประกอบกับ Demand ของตลาดผู้ใช้มือถือที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป จะเห็นได้จากสถิติการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกที่มากกว่า 1.4 พันล้านดาวน์โหลดต่อเดือน ในส่วนของเอไอเอสเอง เราจึงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนนักพัฒนารุ่นใหม่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผ่านโครงการ AIS The StartUp ซึ่งดำเนินการมากว่า 1 ปี และประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักพัฒนาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพสูงเข้ามาร่วมโครงการประมาณ 300 ราย และพัฒนา App ทยอยออกสู่ตลาดผู้บริโภคแล้ว

ทั้งนี้ จากประสบการณ์การทำงานร่วมกับกลุ่ม StartUp ทำให้พบว่า วันนี้คนรุ่นใหม่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความกล้าที่จะเริ่มต้นและลองทำสิ่งใหม่ๆ ดังนั้น กลุ่มคนที่จะก้าวมาสู่ธุรกิจดิจิตอล จึงไม่ได้จำกัดอยู่เพียงกลุ่มโปรแกรมเมอร์เท่านั้น แต่ยังขยายวงกว้างสู่กลุ่มนักดีไซน์,ศิลปิน, นักการตลาด ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 40,000 StartUp ในตลาดเมืองไทย เหล่านี้ล้วนมีความสามารถและศักยภาพในการเป็นนักพัฒนา App ได้เช่นกัน

โดยปี 2013 นี้ โครงการ AIS The StartUp มีแผนกิจกรรมที่เตรียมไว้สนับสนุนกลุ่มนักพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ได้แก่

– การเปิดกว้างให้แชร์ไอเดีย และส่งผลงานเข้ามาร่วมพัฒนา App กับเอไอเอส โดยสามารถนัดหมายเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเอไอเอสได้ตลอดเวลา ผ่านทางเว็บไซต์ www.ais.co.th/thestartup

–          ร่วมกับพาร์ทเนอร์ จัดอีเวนท์ตอบโจทย์ความต้องการของ Ecosystem ในอุตสาหกรรม ดังเช่นที่ได้ร่วมกับ NOKIA จัดประกวด Appสำหรับกลุ่มผู้ใช้ NOKIA ASHA โดยเฉพาะ

–  กิจกรรมการประกวด AIS The StartUp Weekends ซึ่งเป็นอีเวนท์ใหญ่ที่จัดเป็นประจำทุกปี

สำหรับกิจกรรม “AIS The StartUp Weekends 2013” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ นักพัฒนาชาวไทย ได้สมัครเข้าร่วมแสดงพลังทางความคิด ประกวดสร้าง Mobile Application เพื่อพัฒนาเป็นสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าเอไอเอส โดยประกอบด้วยกิจกรรมย่อย 3 ส่วน ดังนี้

1. “AIS The StartUp Weekends” ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบใหม่ ใช้เวลา 2 สัปดาห์ แบ่งเป็นรอบ Audition คัดเลือกผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านต่างๆ มาจับกลุ่มเพื่อทำเวิร์คช้อปร่วมกัน โดยได้รับคำแนะนำจากกรรมการที่ทรงคุณวุฒิ เพื่อปรับพื้นฐานแนวคิดและทักษะที่เหมาะสมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ออกมาเป็น Prototype เพื่อออกสู่ตลาดได้จริง จากนั้นสู่รอบ Pitching เพื่อคัดเลือก 5 ทีมเพื่อเข้าสู่ Boot Camp ต่อไป โดยทั้ง 5 ทีมจะได้รับรางวัลทุนพัฒนา ทีมละ 200,000 บาท และการสนับสนุนจากพันธมิตรอีกมากมาย อาทิ Microsoft Bizspark พร้อมทั้ง Windows  Azure Cloud  ฟรี เป็นเวลา 1 ปี (มูลค่า 4,000,000  บาท/ ทีม ), พื้นที่ออฟฟิศทำงานเวลา 3 เดือน จาก HUBBA (มูลค่า 60,500 บาท/ทีม) และอบรมเวิร์คช้อปกับ Nokia Window Phone 2 วัน (มูลค่า 10,000 บาท/ทีม) เป็นต้น

2. “AIS The StartUp Boot Camp” จัดหลักสูตรอบรมเข้มข้น ตลอดกว่า 3 เดือน ซึ่งเอไอเอสได้ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดิจิตอลรายใหม่ โดยมีทั้งวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาให้ความรู้แบ่งปันประสบการณ์ ทั้งในเชิงเทคโนโลยีและเชิงธุรกิจการลงทุน โดยผู้ประกอบการที่สำเร็จหลักสูตรจากโครงการนี้ จะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถออกสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ได้ และทีมชนะเลิศ 1 ทีม จาก Boot Camp จะได้รับทุนพัฒนาเป็นเงิน 600,000 บาท พร้อมการสนับสนุนด้านแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์จากเอไอเอส มูลค่า 3,000,000 บาท

3. “AIS The StartUp Investor Day” เชิญนักลงทุน และพันธมิตรธุรกิจจากทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาร่วมฟังการนำเสนอผลงานของผู้ประกอบการที่ผ่านกิจกรรม AIS The StartUp Weekends 2013 นี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญในการพบปะ พูดคุย ตลอดจนได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนอย่างเอ็กซ์คลูซีฟ

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 มีนาคม 2556 ทางเว็บไซต์www.ais.co.th/thestartup จากนั้น มีกำหนดจัดกิจกรรม“AIS The StartUp Weekends” ขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 31 มีนาคม 2556 และกิจกรรม Boot Camp ระหว่างวันที่ 22 เมษายน – 31 กรกฏาคม 2556 และกิจกรรม Investor Day ช่วงเดือนสิงหาคม 2556

ในครั้งนี้ เอไอเอสได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ SIPA, SOFTWARE PARK, NECTEC, InVent, KBank, Microsoft, NOKIA ตลอดจน พาร์ทเนอร์ด้านสื่อออนไลน์ อย่าง thumbsup พาร์ทเนอร์ด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจ StartUp อย่าง EGGidea Business Incubator และคอมมูนิตี้สำหรับ StartUp ยุคใหม่อย่าง HUBBA มาร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้กลุ่ม StartUp นักพัฒนาชาวไทยให้เข้มแข็งมากขึ้น

โดยเอไอเอสหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “AIS The StartUp Weekends 2013” จะเป็นการจุดประกายให้เกิดไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับตลาดแอพพลิเคชั่น อีกทั้งเป็นการเดินหน้าไปอีกขั้นในการต้อนรับการเป็นพันธมิตรโดยตรงกับตัวผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น หรือผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งปัจจุบันเริ่มเกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งเอไอเอสยืนยันว่า เราพร้อมจะสนับสนุน ส่งเสริม ทั้งเทคโนโลยี กลยุทธ์-เทคนิคทางการตลาด ช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเอไอเอสที่มีกว่า 35.7 ล้านรายในปัจจุบัน และผลักดันสู่กลุ่มลูกค้าในระดับภูมิภาคผ่านทาง SingTel Group ที่มีฐานลูกค้ารวมกว่า 500 ล้านรายต่อไป” นายปรัธนากล่าว

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save